“Đây có thể là bước đầu tiên của ‘miễn dịch cộng đồng’. Nước Mỹ chưa bao giờ trải qua sự sụt giảm mạnh và liên tục về số ca nhiễm Covid-19 mới tính theo ngày cho tới hiện tại. Tổng thống Joe Biden luôn nhắc tới các khuyến cáo khoa học hơn là bỏ qua nó.

Đây là dấu hiệu của sự thay đổi, dù ông ấy mới nhậm chức tuần trước”, RT trích một phần bài viết hôm 28/1 của Thời báo New York.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Joe Biden tiêm vắc-xin phòng Covid-19 hôm 11/1. Ảnh: Reuters

Do ông Biden ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức đã ban hành nhiều sắc lệnh liên quan tới dịch Covid-19, nên có khoảng 24 triệu dân Mỹ được tiêm vắc-xin và nhiều người đã nghe theo khuyến cáo đeo khẩu trang của người đứng đầu Nhà Trắng.

Theo trang tin Wave3, những dữ liệu được công bố trên hoàn toàn có cơ sở khi số ca nhiễm ghi nhận ở hai bang Indiana và Kentucky đã giảm mạnh trong suốt hai tuần qua.

Nguyên nhân của hiện tượng sụt giảm số ca nhiễm mới theo ngày có thể do người dân ở hai bang này đã tuân thủ nhiều biện pháp phòng bệnh khi có mặt ở nơi công cộng, như đeo khẩu trang và thực hiện việc ‘giãn cách xã hội’, cũng như ít đi lại hơn sau khi kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới dài ngày kết thúc.

Theo số liệu trên Worldmeters tính tới sáng 29/1, Mỹ đã ghi nhận hơn 26,3 triệu ca nhiễm Covid-19, trong đó 433.769 người tử vong.

Tuấn Trần 

Thế giới 2,2 triệu người chết vì Covid-19, các biến thể virus mới lây lan đáng sợ

Thế giới 2,2 triệu người chết vì Covid-19, các biến thể virus mới lây lan đáng sợ

Toàn cầu ghi nhận thêm khoảng 569.000 ca nhiễm mới và hơn 15.800 người tử vong vì đại dịch Covid-19 trong 24 giờ qua.

Chuyên gia WHO bắt đầu điều tra nguồn gốc Covid-19 ở Vũ Hán

Chuyên gia WHO bắt đầu điều tra nguồn gốc Covid-19 ở Vũ Hán

Nhóm chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hôm nay (28/1), rời khách sạn cách ly ở Vũ Hán và sẽ bắt tay ngay vào điều tra nguồn gốc virus gây đại dịch Covid-19 ở thành phố Trung Quốc này.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.