Theo báo RT, tính đến chiều 6/4 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca dương tính với virus corona chủng mới ở Nga là 6.343 người, trong đó 47 trường hợp tử vong và 406 bệnh nhân đã hồi phục sau điều trị.

{keywords}
Một công nhân đang phun khử trùng ở trung tâm thủ đô Moscow, Nga hôm 5/4.

Hầu hết các ca mắc Covid-19 tại Nga tập trung ở thủ đô Moscow. Chính quyền thành phố đã áp dụng các biện pháp cách ly nghiêm ngặt, cấm mọi hoạt động kinh doanh và di chuyển không cần thiết nhằm ngăn ngừa mầm bệnh nguy hiểm lây lan. Nhà chức trách dự kiến sẽ gỡ bỏ các biện pháp hạn chế này vào đầu tháng 5.

Phát biểu trên truyền hình hôm 5/4, Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin tuyên bố, thành phố này được đánh giá là có "nguy cơ cao nhất" về dịch Covid-19 do lượng lớn du khách quốc tế di chuyển qua đây.

Thị trưởng Sobyanin nhấn mạnh, việc gia tăng số bệnh nhân phải nhập viện vì mắc virus corona chủng mới buộc ông phải cho thực thi các biện pháp mạnh tay để dập dịch. Quan chức này cũng kêu gọi người dân duy trì giãn cách xã hội, làm việc từ xa và hạn chế tiếp xúc trực tiếp để cuộc chiến chống Covid-19 thành công.

Tuấn Anh