Theo Reuters, Hàn Quốc đã tích cực truy vết các ca nghi nhiễm và xét nghiệm diện rộng nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới. Tuy nhiên, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á vẫn phải đối mặt với các đợt bùng phát dịch dai dẳng trong nhiều tuần gần đây, chủ yếu ở Seoul.

{keywords}
Người dân chờ xe buýt bên trong một trạm dừng nghỉ có lắp camera quét ảnh nhiệt và máy tiệt trùng UV để phòng chống lây nhiễm Covid-19 ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Hàn Quốc (KCDC) cho hay, trong ngày 14/8, nước này có thêm 166 ca nhiễm mới Covid-19, trong đó 155 trường hợp là lây nhiễm cộng đồng. Đây là ngày thứ hai liên tiếp trong hơn 4 tháng qua, xứ sở kim chi ghi nhận sự gia tăng đột biến các ca mắc nội địa.

Thống kê mới đã nâng tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc tính đến hết ngày 14/8 lên 15.039 người, với 305 bệnh nhân đã tử vong. Nhiều ổ dịch mới được xác định xuất hiện sau các buổi đi lễ nhà thờ của người dân địa phương.

Phát biểu tại một cuộc họp hôm nay, 15/8, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun thông báo, nhà chức trách đã quyết định nâng các chỉ dẫn giãn cách xã hội lên giai đoạn 2 đối với Seoul và tỉnh Gyeonggi. Trong thang chống dịch của Hàn Quốc, giai đoạn 1 ít nghiêm trọng nhất và giai đoạn 3 là cứng rắn nhất với yêu cầu mọi doanh nghiệp, trường học phải đóng cửa.

Giai đoạn 2 cho phép dưới 50 người được tụ tập trong không gian đóng kín và dưới 100 người khi ở ngoài trời. Các cổ động viên không được đến xem thi đấu thể thao, khi mà các giải bóng đá và bóng bầu dục mới tái khởi tranh sau 5 tuần phải trì hoãn để chống dịch.

Tuấn Anh

Ông Trump lý giải vì sao Mỹ ra mắt vắc-xin Covid-19 muộn hơn Nga

Ông Trump lý giải vì sao Mỹ ra mắt vắc-xin Covid-19 muộn hơn Nga

Tổng thống Donald Trump hy vọng loại vắc-xin ngừa Covid-19 đầu tiên của Nga sẽ hiệu quả, đồng thời lý giải vì sao Mỹ lại chậm ra mắt chế phẩm này hơn.

Covid-19 hoành hành dữ dội ở Mỹ và Brazil

Covid-19 hoành hành dữ dội ở Mỹ và Brazil

Đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành ở mọi ngõ ngách toàn cầu, hàng trăm nghìn ca nhiễm mới và nghìn trường hợp tử vong trong ngày qua.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.