Một nhân viên sứ quán Ảrập Xê-út ở Trung Quốc vừa bị tòa án Singapore tuyên phạt hơn 26 tháng tù và bị quất roi vì phạm tội quấy rối tình dục.

Theo tờ Liên Hợp buổi sáng của Singapore, Bander Yahya A. Alzahrani, 39 tuổi, là nhân viên sứ quán Ảrập Xê-út ở Trung Quốc. Tháng 8/2016, Alzahrani cùng gia đình đi nghỉ ở Singapore. Họ đã thuê phòng ở một khách sạn tại Sentosa.

{keywords}
Bị cáo Alzahrani. (Ảnh: Daily Mail)

Trong khoảng thời gian từ 14h30 tới 15h15 ngày 14/8, khi vợ con đi bơi, Alzahrani đã được một nữ nhân viên thực tập 20 tuổi dẫn đi thăm các phòng. Alzahrani bị cáo buộc đã hai lần quấy rối tình dục cô này như cưỡng hôn, sờ soạng khắp người...

Alzahrani đã biện hộ, nói rằng nữ nhân viên thực tập và các nhân viên khách sạn đã vạch ra kế hoạch để tống tiền ông ta. Tuy nhiên, quan tòa đã bác bỏ và cho biết nạn nhân sau khi bị xúc phạm không muốn tố giác vì hoảng loạn và xấu hổ.

Theo lời quan tòa, nữ nhân viên thực tập chỉ dám nói ra sự thật sau khi được các đồng nghiệp động viên, khuyên nhủ. Lời khai của nạn nhân trước sau đều giống nhau. Bốn đồng nghiệp cũng đã xác nhận những lời kể lại sự việc của cô gái.

Do Alzahrani không phải nhân viên ngoại giao làm việc tại Singapore nên không được quyền miễn trừ ngoại giao. Vì vậy, tòa sơ thẩm hôm 3/2 đã phạt tù Alzahrani 26 tháng và 1 tuần. Alzahrani còn phải chịu hình phạt bị quất roi.

Tờ Independent cho biết, Alzahrani đã nộp 11.400 Bảng Anh (14.250USD) tiền bảo lãnh để được tại ngoại trong khi chờ kháng cáo lên tòa phúc thẩm.

Ngô Tuyết