StraitsTimes dẫn tin từ Bộ Y tế Singapore cho hay, bệnh nhân thứ nhất là một phụ nữ người Singapore, 75 tuổi, có tiền sử bệnh tim và tăng huyết áp. Bà này qua đời lúc 7h52 sáng nay (21/3). Người thứ hai là một công dân Malaysia, 64 tuổi, cũng qua đời trong sáng nay.

Bà cụ 75 tuổi được đưa vào Trung tâm các bệnh lây quốc gia (NCID) Singapore vào ngày 23/2 vì viêm phổi và được xác nhận nhiễm virus corona vào cùng ngày. Bệnh nhân này được điều trị tích cực kể từ đó nhưng đã có những biến chứng xảy ra. Sau 26 ngày được điều trị, bệnh nhân qua đời.

Người thứ hai được đưa tới NCID trong tình trạng nguy kịch hôm 13/3, sau khi được đưa từ Malaysia tới vào cùng ngày.

Một ngày sau, ông này cũng được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới. Trước khi nhập viện ở Singapore, người bệnh này đã phải đi cấp cứu ở Indonesia vì viêm phổi và có tiền sử bệnh tim.

Singapore có tổng số 385 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 131 ca đã được chữa trị thành công. Trong số 40 ca nhiễm Covid-19 được phát hiện ngày 20/3 thì có tới 30 ca nhập khẩu từ ngoài vào nước này.

Cũng liên quan đến đại dịch Covid-19, Thái Lan hôm nay (21/3) cho biết, số ca nhiễm hàng ngày ở nước này đã tăng cao nhất, với 89 trường hợp mới được ghi nhận. Theo đó, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này hiện là 411.

Phát ngôn viên Bộ Y tế công cộng của Thái là Taweesin Wisanuyothin cho hay, các ca nhiễm mới đều bắt nguồn từ một trận đấu boxing, một khu giải trí và nơi tụ tập của các tín đồ ở nước láng giềng Malaysia.

Trong số những người nhiễm bệnh, 366 ca đang được điều trị, 44 người đã bình phục. Thái Lan có 1 người chết vì Covid-19.

Bộ Nội vụ Thái Lan cũng đã ra lệnh cho các tỉnh trưởng của các tỉnh biên giới tạm thời đóng cửa biên giới từ ngày 22/3 để kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19.

Hoài Linh