Hãng tin CNA, trích dẫn thông báo của Bộ An ninh Nội địa Singapore (ISD) cho biết, Dickson Yeo, một công dân Singapore từng phải ngồi tù tại Mỹ với tội danh cung cấp các thông tin chính trị, quân sự tuyệt mật cho Trung Quốc, đã bị bắt ngay sau khi trở về nước trong hôm nay (30/12).

{keywords}
Đối tượng Dickson Yeo. Ảnh: Facebook

Cơ quan này cũng cho biết, đối tượng trên sẽ bị thẩm vấn để xác định xem liệu người này có tham gia vào các hoạt động gây phương hại đến an ninh của Singapore hay không.

Dickson Yeo bị bắt tại Mỹ vào tháng 11 năm ngoái. Người này từng thừa nhận tại Tòa án liên bang Mỹ về việc đã hợp tác với tình báo Trung Quốc để được thưởng các khoản tiền hậu hĩnh. Yeo cũng tiết lộ với các điều tra viên rằng, hoạt động tình báo trước đây của anh ta còn nhắm mục tiêu vào nhiều nước khác ngoài Mỹ.

Yeo bị tòa án Mỹ kết án 14 tháng tù giam vào ngày 9/10 năm nay, song đã được giảm nhẹ và gộp chung với 11 tháng tạm giam trước đó. Thẩm phán liên bang Tanya Chutkan giải thích rằng, việc giảm án này do Yeo đã có thái độ hợp tác với chính quyền Mỹ và cũng do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Theo ISD, Singapore sẽ không cho phép công dân của mình bị bất kỳ tác nhân nước ngoài nào sử dụng cho các hoạt động lật đổ hoặc gây phương hại đến an ninh và lợi ích quốc gia.

“Chính phủ có quan điểm rất nghiêm khắc đối với bất kỳ người Singapore nào có tham gia vào các mối quan hệ bí mật với chính phủ nước ngoài, cũng như các hoạt động gián điệp hoặc lật đổ theo mệnh lệnh của các thế lực nước ngoài. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý những cá nhân này theo quy định của pháp luật”, cơ quan cho biết trong một tuyên bố.

Việt Anh 

Video hé lộ khoảnh khắc trước vụ đánh bom Nashville

Video hé lộ khoảnh khắc trước vụ đánh bom Nashville

Đoạn video ghi lại những khoảnh khắc nghẹt thở trước và sau vụ nổ bom tại Nashville, bang Tennessee (Mỹ) mới được Sở Cảnh sát thành phố công bố hôm 28/12 vừa qua.

Đặc nhiệm Nga bắt giữ số ma túy hàng trăm tỷ

Đặc nhiệm Nga bắt giữ số ma túy hàng trăm tỷ

Trong hoạt động hợp tác chống ma túy hiếm hoi, các cơ quan an ninh Nga-Mỹ đã phá vỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Nam Mỹ tới châu Âu.