Theo dự đoán của mô hình Stats Perform Euro thuộc công ty phân tích thể thao Anh Opta Sports, Italia và Anh sẽ giành chiến thắng ở các trận bán kết. Và trong trận đấu quyết định cuối cùng, Italia sẽ trở thành nhà vô địch Euro 2020.

{keywords}
 

Cụ thể, siêu máy tính đánh giá, đội quân áo thiên thanh của huấn luyện viên Roberto Mancini có 39,1% cơ hội chiến thắng và sẽ lần thứ 2 mang chiếc cúp vô địch Euro về cho Italia. Trong khi, cơ hội thắng chung kết của những chú sư tử Anh thấp hơn, chỉ là 29,2%.

Tây Ban Nha và Đan Mạch thậm chí được tin ít có cơ hội trở thành nhà vô địch hơn nữa, với lần lượt 23,1% và 8,6%.

Theo Sputnik, các dự đoán được công bố sau khi huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate tuyên bố trên tờ The Independent rằng, các tuyển thủ Đan Mạch "đang cưỡi trên cơn sóng cảm xúc", giúp biến họ thành một "thế lực mạnh" trước cuộc đụng độ với đội chủ nhà trong trận bán kết diễn ra rạng sáng 8/7 (giờ Việt Nam) tại sân Wembley (London, Anh).

Ông Southgate nói thêm rằng, được thi đấu ở Wembley sẽ mang lại lợi thế cho đội tuyển Anh vì đám đông cổ động viên luôn sát cánh phía sau họ. Vị huấn luyện viên trưởng này khẳng định, các tuyển thủ Anh "sẵn sàng đi tiếp và háo hức đón đợi thử thách".

Anh chưa lọt vào trận chung kết của bất kỳ giải vô địch bóng đá lớn nào kể từ sau chức vô địch World Cup duy nhất của họ cho đến nay vào năm 1966. Tại Euro 2020, họ đã lọt vào bán kết sau khi loại Đức và Ukraina.

Tuấn Anh

Diễn biến dịch Covid-19 sau các khán đài đông nghẹt Euro 2020

Diễn biến dịch Covid-19 sau các khán đài đông nghẹt Euro 2020

Sau hơn một năm trì hoãn, giải Vô địch bóng đá châu Âu Euro 2020 cuối cùng đã diễn ra, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở một số nước.

Vì sao các thương hiệu Trung Quốc đổ xô vào Euro 2020?

Vì sao các thương hiệu Trung Quốc đổ xô vào Euro 2020?

Nhiều nhãn hiệu tài trợ xuất hiện trên bảng quảng cáo điện tử ở sân vận động Wembley giải Euro 2020 đến từ Trung Quốc.