Bản tin thời tiết về siêu bão Laura. Nguồn: Twitter/@Alex_Verbeek

Cơn bão đổ bộ sớm ngày 27/8 (giờ địa phương), mang theo mưa to và gió dữ dội. Lượng mưa được dự báo có thể lên tới 381mm ở một số nơi và sóng cồn nguy cơ lên tới 6m.

Hình ảnh về bão Laura trên truyền thông Mỹ cho thấy cơn gió giật liên hồi và quật đổ nhiều cây cối ở các cộng đồng dân cư ven biển. AP đưa tin, một cao tốc lớn ở Louisiana bị ngập nước và hàng nghìn bao cát được đặt trên các con đường ở thị trấn nhỏ Lafitte. Tại thị trấn Delcambre, gió giật mạnh khiến người dân vội vã chạy vào siêu thị để trú ẩn.

{keywords}
Ảnh vệ tinh của SAMMB/NOAA chụp bão Laura gần bờ biển bang Louisiana hôm 26/8. 

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ trước đó đã kêu gọi người dân trong khu vực hãy lập tức tìm nơi trú ẩn an toàn.

"Hãy tìm nơi trú ẩn ngay bây giờ. Hãy đối phó với những trận gió cực mạnh này như thể một trận lốc xoáy đang tiến đến. Lập tức tới nơi an toàn. Hãy hành động để bảo vệ cuộc sống của các bạn", cơ quan này đăng khuyến cáo trên mạng xã hội Twitter.

Clip phóng viên gặp nguy hiểm khi đang đưa tin bão Laura. Nguồn: Twitter/@RevengOfThe4th

Trung tâm Báo bão quốc gia Mỹ (NHC) cảnh báo về "những tác động thảm khốc tiềm tàng" đối với khu vực bị bão tấn công. Trong một thông báo trước đó, NHC thậm chí khuyến cáo trận cuồng phong sẽ gây ra tình trạng "không thể sống sót" dọc bờ biển Texas và Louisiana.

Bão tấn công Sulphur thuôc bang Louisiana. Nguồn: Twitters/@iCyclone

Trung tâm này cảnh báo Laura có thể tiến sâu tới 48km vào đất liền, kéo theo mưa tầm tã trong ngày 28/8 ở các bang Missouri, Tennessee và Kentucky.

{keywords}
Sóng dữ ở bờ biển Cameron, bang Louisiana, trước khi siêu bão Laura đổ bộ đất liền. Ảnh: Forbes

Laura là siêu bão mạnh nhất đổ bộ vào Mỹ trong năm nay. Sức mạnh của nó đã tăng lên gần 87% chỉ trong 24 giờ nhờ tích tụ năng lượng từ Vịnh Mexico. Trước đó, trận thiên tai đã càn quét Haiti và Cộng hòa Dominica, cướp đi mạng sống của hơn 20 người.

Thanh Hảo

Hai bão lớn dồn dập tiến vào Mỹ, hàng nghìn người sơ tán

Hai bão lớn dồn dập tiến vào Mỹ, hàng nghìn người sơ tán

Tổng thống Donald Trump cho biết chính quyền của ông sẽ theo dõi chặt chẽ hai cơn bão Marco và Laura, mô tả hai trận cuồng phong cùng tấn công Mỹ trong 2 ngày là "chưa từng có tiền lệ".