Hơn 50 người đã thiệt mạng do sét đánh trong hai ngày 12-13/5 ở Bangladesh, khiến dân chúng hoảng sợ.

VOA cho biết, sau gần một tuần nắng nóng dữ dội, giông bão hôm 12/5 đã xảy ra tại nhiều nơi, gây ra sét, làm ít nhất 13 người thiệt mạng. Loạt sét vào một ngày sau tiếp tục cướp đi sinh mạng của 23 người khác.

{keywords}
Ở Bangladesh, giông bão thường xảy ra sau nắng nóng. (Ảnh: BBC)

Theo BBC, phần lớn nạn nhân là nông dân. Họ bị sét đánh trúng khi đang làm việc trên đồng ruộng. Ngoài ra còn có hai sinh viên đang chơi bóng đá và một cậu bé. Ngoài số người thiệt mạng còn có nhiều người bị thương.

VOA cho biết, kể từ tháng 3 tới nay đã có khoảng 90 người chết do bị sét đánh, cao hơn rất nhiều so với tổng số 51 người thiệt mạng do hiện tượng thiên nhiên này trong cả năm 2015 vừa qua.

Sỹ quan cảnh sát ở Pabna, ông Abul Hossain, cho biết chỉ riêng tại huyện này đã có 8 người chết do sét đánh. Số người chết trong một khoảng thời gian ngắn như vậy “đã khiến rất nhiều người hoảng sợ”, ông này nói thêm.

Ông Mohammad Riaz Ahmed, lãnh đạo cơ quan quản lý thảm họa của Bangladesh, cho biết ông “thực sự lo lắng” về tình trạng số người chết do sét đánh gia tăng. Ông nói, dự đoán cuối tháng này sẽ có nhiều giông bão hơn.

Thanh Vân