Triều Tiên có vẻ như sẽ tiến hành thêm một vụ phóng tên lửa đạn đạo và thử hạt nhân lần 6, sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới nhất.

"Có khả năng Triều Tiên sẽ thử đầu đạn hạt nhân và năng lực tên lửa thông qua một vụ thử hạt nhân với nhiều sức mạnh bùng nổ hơn", hãng thông tấn Yonhap dẫn một báo cáo trình lên quốc hội của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

{keywords}
Hình ảnh vụ thử ICBM thứ hai của Triều Tiên hôm 28/7. (Ảnh: Rodong Sinmun)

Thông báo cũng nói thêm rằng Triều Tiên đã sẵn sàng tiến hành một vụ thử hạt nhân khác tại bãi thử hạt nhân ở phía đông bắc nước này bất cứ lúc nào.

Đánh giá trên được đưa ra sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công ICBM thứ hai vào tối 28/7, theo sau thành công của một vụ thử nghiệm tương tự vào đầu tháng 7. Bình Nhưỡng khẳng định toàn bộ lãnh thổ Mỹ nằm trong tầm tấn công của họ.

Sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã kêu gọi triển khai bốn máy phóng tên lửa đánh chặn còn lại trong tổng số 6 máy phóng của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).

Seoul trước đó đã ngừng triển khai THAAD cho tới khi một đánh giá về tác động với môi trường của hệ thống này được hoàn thiện.

Sầm Hoa

Oanh tạc cơ Mỹ thị uy sức mạnh trên bán đảo Triều Tiên

Oanh tạc cơ Mỹ thị uy sức mạnh trên bán đảo Triều Tiên

Hai máy bay ném bom siêu thanh B1-B của Mỹ đã bay trên bán đảo Triều Tiên vào hôm 30/7 nhằm thị uy sức mạnh sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) thứ hai.

Triều Tiên có bao nhiêu vũ khí hạt nhân?

Triều Tiên có bao nhiêu vũ khí hạt nhân?

Các vụ thử tên lửa mới đây của chính quyền Kim Jong Un thu hút sự chú ý cao độ từ thế giới, đặc biệt là từ Tổng thống Donald Trump.

Những điều chưa biết về nhà máy bia Triều Tiên

Những điều chưa biết về nhà máy bia Triều Tiên

Triều Tiên bất ngờ hủy lễ hội bia hút khách nhưng nhà máy bia Taedonggang ở ngoại ô Bình Nhưỡng vẫn tung ra sản phẩm mới để phục vụ người dân.

Khoảnh khắc tên lửa liên lục địa Triều Tiên rời bệ phóng

Khoảnh khắc tên lửa liên lục địa Triều Tiên rời bệ phóng

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KCT) ngày 29/7 đã công bố những hình ảnh về vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) được thực hiện vào đêm hôm trước.

Mỹ-Hàn tập trận sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Mỹ-Hàn tập trận sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận tên lửa đạn đạo để phản ứng với vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới nhất của Triều Tiên