{keywords}
Ảnh AP

Theo Business Insider, phát biểu trên chương trình Today của NBC hồi cuối tuần qua, ông McMillon nói, dữ liệu bán hàng cho thấy, khi người dân ở nhà, sự tập trung của họ đã chuyển hướng.

“Mọi người bắt đầu cần cắt tóc vì thế bạn bắt đầu thấy có nhiều máy cạo râu, thuốc nhuộm tóc hoặc những thứ tương tự được bán nhiều hơn”, CEO của Wallmart nói.

Doanh số bán thuốc nhuộm tóc và máy cạo râu đã tăng vọt sau khi các thành phố, các bang yêu cầu những cửa hàng không cần thiết đóng cửa vào cuối tháng 3, làm người Mỹ không thể tới hiệu cắt tóc, cạo râu trong thời gian tới.

Ngoài việc tìm mua các sản phẩm chăm sóc ngoại hình, người Mỹ còn mua những món hàng giải trí như trò chơi, đố chữ để giết thời gian trong lúc cách ly, ông McMillon nói.

Thông tin trên được đưa ra dựa trên việc quan sát chặt chẽ xu hướng tiêu dùng của người Mỹ kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát hồi đầu tháng 3. Khi đó, nhiều người Mỹ hốt hoảng đi mua các mặt hàng thiết yếu như giấy vệ sinh, nước rửa tay khô. Sau hai tuần cách ly, người Mỹ dành thời gian rảnh để nấu ăn, làm bánh.

Sự thay đổi về nhu cầu vệ sinh sang làm đẹp chỉ là một khía cạnh cho thấy đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng như thế nào. Theo các chuyên gia, nó cũng có thể báo trước sự thay đổi vĩnh viễn đối với thế giới bán lẻ.

Hoài Linh