{keywords}
Ảnh: AP

 

Theo Reuters, cuộc biểu tình diễn ra một ngày sau cuộc đình công im lặng toàn quốc với việc người dân ở trong nhà, các doanh nghiệp đóng cửa để phản đối cuộc đảo chính quân sự tại Myanmar.

Các cuộc biểu tình hôm nay diễn ra tại thành phố Yangoon, Monywa và một số thành phố khác, các nhân chứng và thông tin trên mạng xã hội cho thấy.

Nant Khi Phyu Aye, một trong những người có mặt trên đường phố cho biết, nhiều người biểu tình là thanh niên. “Họ muốn biểu tình mỗi ngày, không nghỉ một ngày nào”.

Cảnh sát đã giải tán biểu tình ở thành phố Mawlamyine và bắt giữ 20 người. Theo Hinthar Media Corp, ít nhất hai người bị thương và hiện chưa có báo cáo thương vong ở những nơi khác.

Ít nhất 286 người đã thiệt mạng khi lực lượng an ninh Myanmar dùng tới vũ lực sát thương để dập tắt nhiều tuần bất ổn kể từ cuộc chính biến diễn ra ngày 1/2.

Cuộc biểu tình im lặng hôm qua (24/3) khiến những khu vực vốn nhộn nhịp như Yangoon và Monywa hầu như vắng lặng.

Khi quy mô các cuộc biểu tình đường phố dường như giảm sút trong vài ngày qua, các nhà hoạt động đã kêu gọi biểu tình lớn vào hôm nay. “Cơn bão lớn nhất sẽ tới sau thời gian im lặng”, lãnh đạo biểu tình Ei Thinzar Maung cho biết.

Ảnh trên mạng xã hội cho thấy, các buổi thắp nến cầu nguyện diễn ra khắp Myanmar vào đêm qua. Tại Thanlyin ở ngoại ô Yangon, người biểu tình cầm biểu ngữ với dòng chữ: “Chúng tôi không chấp nhận đảo chính quân sự”. Trong khi đó, tại Mandalay, nhiều nhân viên y tế mặc áo khoác trắng tiến hành một cuộc tuần hành vào rạng sáng.

Hoài Linh

Người Myanmar thắp nến biểu tình trong đêm

Người Myanmar thắp nến biểu tình trong đêm

Những người phản đối chế độ quân sự của Myanmar đã thắp nến biểu tình đêm qua, bất chấp các chiến dịch trấn áp của lực lượng an ninh.

Myanmar phóng thích hàng trăm người biểu tình

Myanmar phóng thích hàng trăm người biểu tình

Chính quyền quân sự Myanmar sáng 24/3 đã thả hơn 600 người bị bắt trong các cuộc biểu tình từ tháng trước tới nay.