Tờ IndiaExpress dẫn số liệu sơ bộ cho thấy, đã có 22 người thiệt mạng và hàng chục người khác đang kẹt trong các đống đổ nát tại hai quận Kottayam và Idukki thuộc tỉnh Kerala của Ấn Độ, khi các trận mưa lớn đã khiến nền đất ở hai khu vực trên suy yếu và dẫn đến sạt lở.

{keywords}
Một người dân tại vùng Kottayam, Ấn Độ mất nhà do lở đất. Ảnh: PTI

“Thật đau lòng khi nhiều người dân ở tỉnh Kerala đã mất đi mạng sống do các trận mưa lớn và lở đất. Tôi xin gửi lời chia buồn tới thân nhân những người thiệt mạng”, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi viết trên Twitter hôm 17/10.

Theo giới truyền thông Ấn Độ, hiện vẫn còn hàng chục người, trong đó có trẻ em, mất tích do thiên tai tại khu vực Idukki.

“Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi tình hình tại nhiều khu vực thuộc tỉnh Kerala trong bối cảnh mưa lớn và lũ lụt đang tiếp diễn. Chính phủ trung ương sẽ hỗ trợ hết sức để có thể giúp đỡ các nạn dân. Lực lượng ứng phó với thảm họa quốc gia đã được cử đến để hỗ trợ cho các hoạt động cứu hộ. Cầu bình an tới tất cả mọi người”, hãng tin Al Jazeera dẫn nội dung bài viết trên Twitter của Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah nêu rõ.

{keywords}
Ảnh: India Express
{keywords}
Ảnh: India Express
{keywords}
Ảnh: India Express

Video: ANI

                                                        >>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Mưa lớn gây hư hại hàng nghìn di tích lịch sử ở miền bắc Trung Quốc

Mưa lớn gây hư hại hàng nghìn di tích lịch sử ở miền bắc Trung Quốc

Ít nhất 1.763 di tích lịch sử đã bị phá hủy hoặc hư hại do những trận mưa xối xả, gây ngập lụt trên nhiều khu vực ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Những 'người hùng' giữa bão Kompasu

Những 'người hùng' giữa bão Kompasu

Những hình ảnh sau đây cho chúng ta thấy, vẫn có những ‘người hùng thầm lặng’ xả thân cứu giúp người khác đang gặp hoạn nạn giữa giông bão.