Theo Tân Hoa xã, vụ việc xảy ra cuối ngày 21/10 tại một nhà thờ 3 tầng thuộc giáo hội Phồn thịnh ở thị trấn Akyem Batabi, miền đông Ghana. Một người sống sót cho biết, lúc xảy ra vụ việc có khoảng 60 người đang làm lễ bên trong nhà thờ.

{keywords}
Sập nhà thờ ở Ghana, ít nhất 18 người chết. Ảnh: DH

Ban đầu, ông Francis Gomado, phát ngôn viên cảnh sát ở vùng phía đông, cho biết có 14 người chết, nhưng sau đó đã phát hiện được thêm 4 thi thể nữa vào sáng nay.

Ông Gomado cho biết thêm, khoảng 10 người đã được cứu sống và đang được điều trị y tế, trong khi mục sư của nhà thờ Akwa Isaac đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân khiến nhà thờ bị sập chưa được làm rõ.

Công tác cứu hộ diễn ra chậm chạp do thiếu thiết bị và nhân lực. Bộ trưởng Khu vực miền Đông Eric Darfour nói rằng chưa rõ có bao nhiêu người mắc kẹt trong đống đổ nát và công tác giải cứu vẫn tiếp tục được tiến hành.

Theo tờ Deccan Herald, một người sống sót tên Mavis Antwi nói với báo chí địa phương rằng, các tín đồ trong nhà thờ “nghe thấy các phần của tòa nhà rơi xuống”. “Chúng tôi bắt đầu bỏ chạy, một số thoát được ra ngoài, một số bị kẹt lại”.

Dương Lâm

Kệ hàng siêu thị thi nhau đổ sập, khách hoảng loạn

Kệ hàng siêu thị thi nhau đổ sập, khách hoảng loạn

Theo RT, ít nhất một người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau khi các kệ hàng trong một siêu thị ở Brazil tối 2/10 bất ngờ đổ sập.

Sập chung cư ở Ấn Độ, gần 100 người bị vùi lấp

Sập chung cư ở Ấn Độ, gần 100 người bị vùi lấp

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến một tòa nhà 5 tầng gần Mumbai, Ấn Độ, bị sụp, khiến ít nhất 90 người bị kẹt trong đống đổ nát chưa rõ sống chết.