Theo trang tin Russia Today, nhiều ghi nhận không chính thức từ hiện trường ban đầu cho biết, có ít nhất 50 người bị thương sau vụ tai nạn ở tuyến đường sắt trên cao số 12, gần nhà ga Tezonco và Olivos ở thủ đô Mexico City (Mexico), vào khoảng 11 giờ tối ngày 3/5 (giờ địa phương). 

Báo El Universal, trích dẫn thông tin từ các đơn vị cứu hộ khẩn cấp tại hiện trường, sau đó đưa tin đã có 6 người chết và 80 người bị thương sau vụ tai nạn. Nhưng đến nửa đêm ngày 3/5 (giờ địa phương), lực lượng cứu hộ khẩn cấp Mexico City cho biết con số thiệt mạng đã lên tới 13 người.

Hiện trường vụ tai nạn tàu điện trên cao ở Mexico City. Video: Twitter

Nhiều hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy các toa tàu treo lơ lửng trên phần đường ray bị sập, trong khi các đội cứu hộ vẫn đang cố gắng giải cứu toàn bộ những người có mặt trên tàu. Khoảng 20 xe cứu thương đã được điều động đến hiện trường.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn tàu điện trên cao ở Mexico City. Ảnh: Twitter

Theo các báo cáo sơ bộ, tuyến đường sắt trên cao bị sập khi một phương tiện giao thông tông phải một trong những trụ đỡ đường ray dưới lòng đường. Đoàn tàu bị gãy làm đôi khi lao thẳng xuống mặt đường phía dưới.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn tàu điện trên cao ở Mexico City. Ảnh: Twitter

Tuyến đường sắt trên cao số 12 là tuyến tàu điện mới nhất tại Mexico City, được khánh thành năm 2012. Tuyến tàu này trải dài ở các khu vực phía nam và tây nam thủ đô của Mexico, nơi có dân số ước tính khoảng 9,2 triệu người.

Việt Anh

Va chạm tàu thủy trên sông, hàng chục người Bangladesh tử nạn

Va chạm tàu thủy trên sông, hàng chục người Bangladesh tử nạn

Ít nhất 25 người thiệt mạng trong vụ va chạm giữa hai tàu thủy xảy ra sáng 3/5 ở sông Padma thuộc Bangladesh.

Tàu hỏa trật bánh ở Ai Cập, hơn 100 người thương vong

Tàu hỏa trật bánh ở Ai Cập, hơn 100 người thương vong

Một đoàn tàu hỏa chật kín khách vừa bị trật bánh khỏi đường ray ở Ai Cập, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.