Động thái trên được thực hiện trong bối cảnh Thái Lan ghi nhận số người nhiễm và tử vong vì Covid-19 cao kỷ lục trong đợt dịch bùng phát nghiêm trọng chưa từng có hiện nay.

Các bệnh viện dã chiến khác ở Bangkok đều đã đi vào hoạt động sau khi mọi cơ sở chữa trị trong thành phố quá tải, không còn chỗ trống để tiếp nhận thêm bệnh nhân. 

{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, các công nhân đã chạy đua với thời gian để thiết lập bệnh viện tại sân bay Don Mueang. Tổng số 1.800 giường bằng bìa cát-tông đã được dựng lên, được trang bị nệm và gối để sẵn sàng đón bệnh nhân.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: AP

Sân bay Don Mueang hiện nay hoạt động với công suất rất thấp, vì Thái Lan đã dừng tất cả các chuyến bay nội địa từ 2 tuần qua. 

Thái Lan ghi nhận 17.669 ca nhiễm mới và 165 ca tử vong trong ngày 29/7 – cao chưa từng có kể từ khi đại dịch bắt đầu. Trong số này, 7.875 ca nhiễm và 127 trường hợp tử vong là ở Bangkok – thành phố gồm 15 triệu dân. 

Bangkok và các tỉnh lân cận đã được đặt trong tình trạng phong tỏa từ cách đây hơn 2 tuần, với các lệnh giới nghiêm được áp vào ban đêm và người dân chỉ được đi tới siêu thị, hiệu thuốc và bệnh viện. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Ảnh: AP

Các nhà chức trách cho biết, khoảng 6.100 bệnh nhân ở Bangkok đang chờ giường trống.

Đến nay, Thái Lan có tổng cộng 561.030 ca nhiễm và 4.562 nạn nhân xấu số của Covid-19. Hơn 90% được ghi nhận trong đợt dịch bùng phát từ đầu tháng 4. 

Thái Lan hy vọng sẽ cung cấp 100 triệu liều vắc xin và tiêm chủng cho 70% dân số trong năm nay. Đến nay, nước này đã tiêm 16,6 triệu liều trên toàn quốc, với khoảng 18,5 trong số 69 triệu dân đã được tiêm ít nhất một mũi, và 5,5% đã tiêm đầy đủ.  

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Thanh Hảo

Phát hiện mới chống biến thể Delta, Thái Lan giảm tải hệ thống y tế

Phát hiện mới chống biến thể Delta, Thái Lan giảm tải hệ thống y tế

Dữ liệu được công ty Pfizer đăng tải hôm 28/7 cho thấy, mức kháng thể chống biến chủng Delta của Covid-19 ở người được tiêm liều vắc xin thứ ba tăng 5-11 lần.