Vụ việc xảy ra khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đang trên đường tới Ảrập Xêút, theo hãng thông tấn Nga RT.

{keywords}
Ảnh: Gaca.gov.sa

Liên minh quân sự do Ảrập Xêút đứng đầu xác nhận thương vong nhưng không cho biết về cách thức vụ tấn công.

Trong khi đó, Đài truyền hình Al-Masirah của phong trào Houthi tuyên bố máy bay không người lái được sử dụng để tấn công vào hai sân bay Abha và Jizan. Tuy nhiên, thông tin liên quan sân bay Jizan chưa được xác nhận.

Theo hãng tin RT, vụ tấn công trúng vào khu đỗ xe của sân bay và người thiệt mạng là một công dân Syria.

Hôm 22/6, liên quân thông báo máy bay của họ đã tiêu diệt 2 máy bay không người lái xuất kích từ vùng Sanaa của Yemen do phiến quân Houthi kiểm soát. Ảrập Xêút cáo buộc Iran cung cấp thiết bị công nghệ cao cho lực lượng phiến quân này nhưng Tehran phủ nhận.

Đây không phải là vụ tấn công đầu tiên nhằm vào Abha. Sân bay này mới bị tấn công tên lửa hôm 12/6 khiến 26 người bị thương.

Yemen rơi vào xung đột vũ trang giữa các lực lượng chính phủ do Tổng thống Abdrabuh Mansour Hadi lãnh đạo và phong trào Houthi trong vài năm qua. Ảrập Xêút và các đồng minh can thiệp quân sự vào quốc gia phía nam bán đảo Ảrập này từ tháng 3/2015 để tiêu diệt Houthi và giúp phục hồi quyền lực cho Tổng thống bị lật đổ Mansour Hadi.

Chiến sự đã tàn phá nhiều bệnh viện, chợ và cơ sở hạ tầng dân sự ở Yemen, gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo trên diện rộng. Một báo cáo mới đây của Liên Hợp Quốc cảnh báo số người chết liên quan chiến tranh ở Yemen có thể lên tới 233.000 vào cuối năm nay.

Thanh Hảo