Được xây dựng xuyên qua hẻm núi đá cao 119m từ những năm 1970 trong suốt 5 năm, đây là một trong những con đường độc đáo và nguy hiểm nhất tại Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC

Nạn tắc đường đã xảy ra ngay tại một cung đường bên vách núi đá dựng đứng, bấp bênh khi hàng trăm lượt phương tiện chở du khách đổ về đây, để đến thăm một ngôi làng ở khu vực hoang sơ hẻo lánh này vào dịp mùng 1 tháng 5 vừa qua.

{keywords}
Hàng trăm phương tiện chen chúc trên con đường nhỏ, gây ra cảnh tắc đường
{keywords}
  Với tên gọi "Hành lang vách đá", đây là cung đường duy nhất nối liền làng Guo Liang Cun và thế giới bên ngoài

Cung đường này được xây dựng ngay trên các vách đá và được mệnh danh là con đường dẫn đến “ngôi làng nguy hiểm nhất Trung Quốc”. Nằm trên một vách đá cao 200m, cách 1.700m so với mặt đất, ngôi làng có tên Guo Liang Cun được kết nối với bên ngoài bằng duy nhất 2 con đường là cầu thang đá hoặc cung đường hầm nguy hiểm này.

Guo Liang Cun nổi tiếng bởi cảnh quan tuyệt đẹp và bởi chính tuyến đường này. Ngôi làng có 83 gia đình với tổng dân số là 329 người, được cho là một trong những cộng đồng tách biệt nhất Trung Quốc.

{keywords}
Đoạn đường nằm trên một vách đá dựng đứng cao 119m
{keywords}
Ô tô chở du khách và xe máy của những người thích du lịch mạo điểm đổ dồn về đây trong dịp mùng 1/5

Con đường được xây dựng xuyên qua hẻm núi cao 119 mét, nằm ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, được gọi tên là “Hành Lang Vách Đá”. Đường dài 1.250 mét, rộng 5 mét và cao 4 mét.

Dọc trục đường có 35 “cửa sổ”, được tạo ra nhằm mục đích vứt bỏ các mảnh đá vụn trong quá trình đục đẽo, đồng thời để ánh sáng và không khí lọt được vào bên trong đường hầm. Tuy nhiên vào ngày này, các “cửa sổ” này được du khách chọn làm nơi ngắm cảnh lý thú.

Chính thức mở cửa vào năm 1972, con đường được người dân địa phương gọi bằng cái tên “13 vị anh hùng” của Guo Liang Cun, vì đoạn đường xuyên qua vách đá được tạo nên bởi 13 người thanh niên cùng các dân làng trong suốt 5 năm, với hy vọng kết nối ngôi làng với thế giới bên ngoài.

{keywords}
Độ cao vừa đủ cho xe buýt chở khách đi qua
{keywords}
Để đi đến được đoạn đường xuyên qua núi đá, người ta phải đi qua một chặng đường dài, gấp khúc xuyên qua cánh rừng
{keywords}
Con đường cũng là một địa điểm ngắm cảnh lý thú cho du khách
{keywords}
Hình ảnh ngôi làng trên đỉnh núi cheo leo

Lan Phương - Ảnh: REX Shutterstock