Nhiều người đã không khỏi rùng mình, khi nhìn thấy những bàn tay bí ẩn trong hai bức ảnh chụp trên núi Kinabalu linh thiêng sau trận động đất ở Sabah, Malaysia.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Bàn tay bí ẩn xuất hiện trong bức ảnh chụp nhóm các nhà tài trợ trao quà cho nạn nhân động đất. (Ảnh: The Star)

Samasuddin Yusop, Phó chủ tịch Persatuan Komuniti Bugis Sabah (PKBS), người có mặt trong bức ảnh chụp nhóm các nhà tài trợ, khẳng định cả hai bức ảnh được chụp tại chân núi Kinababu, không hề bị chỉnh sửa.

"Nhiều người đã hỏi chúng tôi về các bức ảnh, nhưng ngay cả chúng tôi cũng khó xác định, đó là tay của một nhân vật bí ẩn hay là máy ảnh có vấn đề", The Star trích lời ông Samasuddin.

Các bức ảnh, đã lan truyền rộng rãi, được chụp bằng hai thiết bị khác nhau: một điện thoại di động và một máy ảnh Nikon. Cả hai thiết bị đều chụp được hình ảnh về những ngón tay thừa ra.

Trong khi bức ảnh được chụp bằng điện thoại cho thấy có sự xuất hiện của hai bàn tay thì bức ảnh chụp bằng máy ảnh Nikon chỉ thấy một bàn tay. Trong cả hai bức ảnh, vị trí của những bàn tay cũng có thay đổi chút ít.

{keywords}
Bức ảnh chụp bằng điện thoại (trái) và bức ảnh chụp bằng máy Nikon (phải) có chút khác biệt.

Trước đó, vào hôm 9/6, nhóm PKBS đã tới tặng quà cho quỹ động đất núi Kinabalu, hướng dẫn viên và nhân viên ở đồn cảnh sát Ranau, những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Sau đó họ đã chụp hình với hướng dẫn viên Mhd Rizuan Kauhinin, người đã trở thành "người hùng" sau khi hình ảnh anh cõng một cậu bé bị thương xuống núi được lan truyền rộng rãi.

Trước đó, hôm 5/6, một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter đã tấn công khu vực núi Kinabalu và cướp đi sinh mạng của 18 người.

Theo Samasuddin, bức ảnh được chụp bằng điện thoại thậm chí còn rùng rợn hơn bức được chụp bằng máy ảnh, vì có hai bàn tay xuất hiện ngay sát lưng ông.

"Một ngày sau khi bức ảnh được chụp, một thành viên trong nhóm chúng tôi đã kiểm tra lại các bức ảnh và tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên trước những bàn tay", ông nói.

Tuy nhiên, Samasuddin không lấy làm lo lắng vì nhóm của ông tới thăm ngọn núi với mục đích tốt.

"Bức ảnh có thể là một lời nhắc nhở về việc quan tâm tới các nạn nhân, những người đã mất đi cuộc sống của họ trong trận động đất", ông nói.

Sầm Hoa