Theo báo RT, chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn khi đang trên đường từ Addis Ababa, Ethiopia tới thủ đô Nairobi của Kenya. Lúc bị rơi, máy bay đang chở theo 149 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn.Toàn bộ số người trên đã thiệt mạng. Các nạn nhân đến từ 33 nước trên thế giới.

{keywords}
Máy bay chở khách của hãng hàng không Ethiopia. Ảnh: RT


Một phát ngôn viên của Hãng hàng không Ethiopia cho biết, công tác cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương. 

Reuters dẫn một thông báo của nhà chức trách địa phương cho hay, máy bay mang số hiệu ET 302 bị rơi gần thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia 62km về phía đông nam.

Máy bay rời sân bay Bole ở Addis Ababa lúc 8h38 ngày 10/3 theo giờ địa phương (13h38 theo giờ Việt Nam) và bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu chỉ vài phút sau đó, vào lúc 8h44.

{keywords}
Hiện trường máy bay Ethiopia rơi (Ảnh Ethiopia Airlines)

Nguyên nhân rơi máy bay vẫn chưa được công bố. Song, Văn phòng Thủ tướng Ethiopia đã cho đăng tải thông điệp chính thức trên Twitter, gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong sự cố.

Tai nạn xảy ra chỉ vài tháng sau một vụ rơi máy bay chở khách thảm khốc khác ở Indonesia, cũng liên quan đến mẫu Boeing 737 MAX 8.

Bloomberg đưa tin, Hãng hàng không Ethiopia tự nhận là hãng hàng không lớn nhất châu Phi. Chiếc máy bay gặp nạn là mẫu mới xuất xưởng, vừa được Boeing bàn giao cho hãng cách đây 4 tháng để đưa vào khai thác.

Tuấn Anh