8 người Pháp, 2 người Hy Lạp đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương khi một máy bay quân sự của Hy Lạp gặp nạn trong cuộc huấn luyện của NATO tại Tây Ban Nha hôm 26/12, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Hãng thông tấn Reuters đưa tin chiếc F-16 đã bị rơi vào khoảng 3h20 (giờ địa phương), không lâu sau khi cất cánh khỏi trung tâm huấn luyện ở Albacete, cách thủ đô Madrid 260km về phía đông nam.

"Có khá nhiều người bị thương... 10 người Pháp, 11 người Ý", ông Rajoy nói trong một cuộc phỏng vấn với đài Telecinco TV.

Máy bay chiến đấu của Hy Lạp đang thực hiện một cuộc huấn luyện của NATO tại căn cứ Tây Ban Nha nhưng đã có sự cố xảy ra trong quá trình cất cánh.

Theo một thông báo của Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha, máy bay bị mất năng lượng, đâm vào khu vực mà những chiếc máy bay khác đang đậu.

{keywords}

Trong số những người thiệt mạng có hai phi công trên máy bay và các phi công, kỹ sư có mặt ở bãi đậu máy bay. Một chiếc Mirage của Pháp và một chiếc Alpha Jet của Italy cũng bị chiếc máy bay gặp nạn rơi vào.

5 người bị thương với những vết bỏng nặng đã được đưa tới bệnh viện La Paz ở Madrid tron khi những người khác được điều trị tại một bệnh viện ở Albacete.

"Tôi rất buồn", Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói.

"Đây là một bi kịch ảnh hưởng tới toàn bộ gia đình NATO. Tôi xin chia buồn tới thân nhân và đất nước của các nạn nhân".

Sầm Hoa