Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đang bị chỉ trích mạnh, sau khi chia sẻ một đoạn video dường như đã bị chỉnh sửa để làm cho phóng viên CNN Jim Acosta có vẻ hung hăng hơn.

Tòa án Mỹ ra phán quyết chống lại ông Trump

TQ "gặp hạn" với dự án nâng cấp tiêm kích tàng hình tối tân

TQ tuyển thanh thiếu niên phát triển vũ khí trí tuệ nhân tạo

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc phóng viên CNN từ chối đưa micro cho một thực tập sinh trong cuộc trao đổi gay gắt với Tổng thống Donald Trump, theo Washington Post.

Kể từ sự kiện trên, Nhà Trắng đã cấm cửa ông Acosta vì cách hành xử không thể chấp nhận được. Bà Sander buộc tội phóng viên CNN đặt tay lên người của thực tập sinh Nhà Trắng trong khi cô này chỉ làm nhiệm vụ của mình.

Đoạn video Nhà Trắng chia sẻ:

Đoạn video Nhà Trắng mới công bố nhìn rất thật. Phóng viên Acosta nhanh như chớp chặt vào tay nữ thực tập sinh khi người này cầm micro để đặt câu hỏi cho Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, trong đoạn video gốc, tay của Acosta dường như chỉ dịch chuyển nhẹ để phản ứng với việc bị giành micro. Phóng viên này còn nói: "tha thứ cho tôi", nhưng đoạn này không xuất hiện trong video mà bà Sanders chia sẻ.

Các nhà chỉ trích cho rằng, đoạn video mà Thư ký báo chí Nhà Trắng đưa ra đã đẩy nhanh tốc độ cử động tay của Acosta và như vậy, làm thay đổi phản ứng của nhà báo này. Đoạn video chỉnh sửa được Paul Joseph Watson chia sẻ đầu tiên. Paul là một nhân vật khá nổi tiếng với các video về thuyết âm mưu trên trang web cực hữu Inforwars.

Paul cho hay, không hề thay đổi tốc độ đoạn video và tuyên bố, những ai nói anh ta đã chỉnh sửa video là "dối trá trắng trợn". Nhân vật này cũng cho hay, chỉ phóng to hình ảnh trong video và lưu nó lại, khiến đoạn video nhìn có chút khác.

Hoài Linh

Phát biểu gây sốc của 'trùm' phỏng vấn truyền hình Mỹ về ông Trump

Phát biểu gây sốc của 'trùm' phỏng vấn truyền hình Mỹ về ông Trump

Larry King, "trùm" dẫn chương trình truyền hình Mỹ, đã nhận định gây sốc về Tổng thống Donald Trump và cuộc bầu cử giữa kỳ vừa diễn ra ở nước này.

Hỏi xoáy ông Trump, phóng viên bị tước quyền tiếp cận Nhà Trắng

Hỏi xoáy ông Trump, phóng viên bị tước quyền tiếp cận Nhà Trắng

Nhà Trắng đã trừng phạt phóng viên CNN Jim Acosta sau khi anh có màn "hỏi xoáy" gây khó chịu đối với Tổng thống Donald Trump tại họp báo sau bầu cử giữa kỳ Mỹ.