​D​òng mật mã bí ẩn đăng trên Twitter đã làm dấy lên tin đồn cho rằng, kẻ tiết lộ các bí mật của Mỹ Edward Snowden đã chết.

{keywords}

Theo báo Express, chuyên viên máy tính Snowden là một trong những người bị truy nã gắt gao nhất thế giới, sau khi tiết lộ việc chính phủ và Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) Mỹ do thám rất nhiều người trên khắp thế giới.

Năm 2013, Snowden đã chạy sang Nga. Hiện những người theo thuyết âm mưu cho rằng Snowden có thể đã chết, do tài khoản Twitter của người này gửi đi hai thông điệp bí ẩn.

Cụ thể là vào hôm 3/8, Snowden viết trên Twitter: "Cậu từng làm việc với tôi? Có phải chúng ta đã nói chuyện với nhau kể từ năm 2013. Hãy liên lạc lại với tôi một cách an toàn. Đã tới lúc rồi".

Những người hâm mộ Snowden cho rằng, thông điệp trên mang ý nghĩa người này sắp tiết lộ những bí mật khác của Chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, hôm 5/8, tài khoản của Snowden lại xuất hiện một tin nhắn khác chứa 64 từ, số ngẫu nhiên.

Cả hai tin nhắn trên sau đó đều bị xóa.

Nhà báo Glenn Grennwald, một đồng minh của Snowden,​ đã lên tiếng đảm bảo với mọi người rằng kẻ bị Mỹ truy lùng hiện vẫn ổn. Trong khi đó, Snowden vẫn im lặng kể từ sau đăng tin nhắn được mã hóa.

Hoài Linh