Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đã rời Thái Lan tới Dubai, hai ngày trước khi Tòa Tối cao ở Bangkok ra phán quyết về bà, CNN dẫn một nguồn tin trong đảng Pheu Thái.

Bà Yingluck đã rời khỏi Thái Lan vào ngày 23/8 và hiện đang ở Dubai, nguồn tin cho biết.

{keywords}

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (Ảnh: Reuters)

Thẩm phán Tòa án Tối cao Thái Lan đã phát lệnh bắt giữ đối với cựu thủ tướng sau khi bà không xuất hiện tại phiên tòa hôm 25/8. Anh trai của bà, ông Thaksin Shinawatra, cũng là cựu thủ tướng Thái Lan, đang sống lưu vong ở Dubai và London để tránh các cáo buộc tham nhũng.

Quan chức cảnh sát cao cấp, Tướng Sriwara Rangsibhramakul nói với CNN rằng không có dữ liệu chính thức về việc bà Yingluck rời khỏi Thái Lan. Tuy nhiên, khi được hỏi có khả năng bà xuất ngoại qua biên giới tự nhiên trên đất liền hay không, ông Rangsibhramakul chỉ trả lời: "Điều đó có thể".

Tại phiên tòa hôm 25/8, luật sư của nữ cựu thủ tướng cho biết bà bị ốm và đề nghị hoãn tuyên án nhưng không cung cấp giấy chứng nhận y tế. Tòa án Tối cao Thái Lan đã không chấp nhận lời giải thích của luật sư và ra lệnh bắt người.

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đang phải đối mặt với bản án 10 năm tù vì tội lơ là trách nhiệm trong đề án thu mua lúa gạo, vốn gây thiệt hại khoảng 15 tỷ USD. Phiên tòa tuyên án đã được dời lại và sẽ diễn ra vào ngày 27/9.

Sầm Hoa

Nghi vấn cựu Thủ tướng Yingluck trốn khỏi Thái Lan

Nghi vấn cựu Thủ tướng Yingluck trốn khỏi Thái Lan

Các nguồn thân cận với đảng của bà Yingluck Shinawatra cho biết cựu Thủ tướng đã quyết định rời khỏi Thái Lan một cách bất ngờ, ngay trước khi Tòa Tối cao ở Bangkok ra phán quyết về bà.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck nức nở trước tòa

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck nức nở trước tòa

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra khẳng định bà không hành động thiếu trung thực trong một dự án trợ giá gạo và nói bà đang bị bức hại về chính trị.

Ngày định mệnh của cựu nữ Thủ tướng Thái

Ngày định mệnh của cựu nữ Thủ tướng Thái

Một tòa án đặc biệt ở Bangkok hôm nay sẽ ra phán quyết đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, trong một vụ án có thể khiến chính trường Thái Lan thêm chia rẽ.