Lâu nay, việc Ivanka sẽ làm gì sau khi cha cô rời Nhà Trắng vẫn là chủ đề thu hút sự quan tâm của dư luận. Cô con gái lớn nổi tiếng xinh đẹp, tài năng của Tổng thống Trump chưa bao giờ bác bỏ khả năng sẽ chạy đua vào một chức vụ nào đó trong các cơ quan công quyền Mỹ hay công khai phủ nhận có tham vọng chính trị cho riêng mình.

{keywords}
Tổng thống Trump mỉm cười trong lúc lắng nghe con gái kiêm cố vấn cấp cao Ivanka Trump (phải) phát biểu tại một sự kiện. Ảnh: AP

Một số ý kiến cho rằng, bang Florida, nơi ông Trump đã thắng cử năm 2016 và trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay, có thể mang đến cho Ivanka bệ phóng tiềm năng nếu cô chọn theo đuổi sự nghiệp chính trị như cha.

Theo chuyên trang Page Six của báo New York Post, vợ chồng Ivanka vừa tậu một mảnh đất trị giá tới 30 triệu USD để xây nhà gần bãi biển Miami, bang Florida.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio được tin sẽ tiếp tục ra tranh cử ghế đại diện bang Florida tại Thượng viện năm 2022 và thắng cử. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn CNN, Adam C. Smith, cựu biên tập viên chính trị của tờ Tampa Bay Times đang là chuyên gia tư vấn cho công ty Mercury Public Affairs cho rằng Ivanka có nhiều cơ hội đánh bại ông nếu cùng chạy đua giành một ghế khác của Florida tại cơ quan lập pháp.

Theo Sputnik, Ivanka đã cùng cha tham dự một cuộc mít tinh vận động tranh cử ở Florida hồi tháng 11. Song, giới quan sát đánh giá, việc cô tổ chức nhiều sự kiện riêng ở bang chiến địa này suốt thời gian qua cũng giúp gia tăng thanh thế của bản thân tại địa phương.

Việc ông Trump nhận được nhiều sự ủng hộ ở Florida, kể cả với các cử tri gốc Latin vốn thường bầu cho phe Dân chủ cũng mang lại thuận lợi cho con gái. Thực tế, dù đương kim tổng thống để mất hạt Miami-Dade, nơi có xu hướng ngả theo đảng đối lập, nhưng ông để thua đối thủ Joe Biden với số phiếu sít sao, cách biệt thấp hơn nhiều so với thời điểm cạnh tranh với cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton năm 2016.

Các chuyên gia pháp lý cho hay, nếu muốn tranh cử ghế thống đốc Florida, Ivanka cần phải là cư dân của bang tối thiểu 7 năm trước đó. Điều này đồng nghĩa cô chỉ có thể tham gia cuộc đua vào ghế lãnh đạo bang sớm nhất vào năm 2028.

Tuấn Anh

 

Ivanka Trump nhận thách đố livestream tiêm vắc-xin Covid-19

Ivanka Trump nhận thách đố livestream tiêm vắc-xin Covid-19

Ivanka Trump, con gái đầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chấp nhận lời thách đố của một người dẫn chương trình truyền hình và tuyên bố sẽ phát trực tiếp cảnh cô tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Ivanka Trump đăng ảnh cha làm việc trong bệnh viện

Ivanka Trump đăng ảnh cha làm việc trong bệnh viện

Ivanka, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, vừa đăng lên Twitter một bức ảnh cha cô làm việc trong khi được trị bệnh tại bệnh viện.