Không lâu sau khi cặp đôi thông báo "đường ai, nấy đi" sau 27 năm chung sống hôm 3/5, báo TMZ trích dẫn các tài liệu cho thấy, chính bà Melinda là người đệ đơn xin chia tay "vua phần mềm" Bill Gates.

{keywords}
Trong đơn xin ly hôn, Melinda nêu rõ cuộc hôn nhân của bà đã "không cứu vãn nổi". 

Theo các tài liệu rò rỉ, cả hai dường như không có thỏa thuận tiền hôn nhân. Đơn xin ly hôn do bà Melinda đứng tên gửi tòa án cấp cao hạt King, bang Washington chỉ đề cập đến việc hai bên đã ký một thỏa thuận chia tay, không có sự tham gia của tòa án nhằm thống nhất về mặt pháp lý giữa họ.

Trong đơn xin ly hôn, Melinda nêu rõ, cuộc hôn nhân của bà với ông Gates đã "tan vỡ không cứu vãn nổi". "Chúng tôi yêu cầu tòa án thuận tình cho chúng tôi ly hôn... vào ngày được nêu trong thỏa thuận của chúng tôi", bà viết.

Cũng theo đơn xin ly hôn, bà Melinda không yêu cầu bất kỳ sự trợ cấp nào từ ông Gates sau chia tay. Cặp đôi cũng đề nghị mở phiên tòa xét xử ly hôn cho họ vào ngày 4/4/2022.

{keywords}
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates và 3 người con trong ảnh chụp gia đình năm 2019. Ảnh: Facebook

Trong tuyên bố chung trước đó, vợ chồng ông Gates cho hay: "Sau rất nhiều suy nghĩ và nhiều hành động với mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba người con tuyệt vời và xây dựng quỹ hoạt động trên toàn thế giới, cho phép mọi người hướng đến cuộc sống lành mạnh và hiệu quả... Chúng tôi hiện không còn tin chúng tôi có thể đi tiếp cùng nhau như một cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời".

Tuy nhiên, cả hai khẳng định sẽ tiếp tục cộng tác để duy trì và phát triển sứ mệnh từ thiện chung. Trong dư luận hiện có nhiều câu hỏi về việc liệu họ có tiếp tục tạo ra những nỗ lực từ thiện riêng bên ngoài quỹ chung đã cùng nhau thành lập hay không.

Tuấn Anh

Không có hợp đồng tiền hôn nhân, vợ chồng Bill Gates chia tài sản 146 tỷ USD thế nào?

Không có hợp đồng tiền hôn nhân, vợ chồng Bill Gates chia tài sản 146 tỷ USD thế nào?

Thông tin vợ chồng Bill Gates ly hôn khiến dư luận đặt câu hỏi về việc họ sẽ phân chia khối tài sản chung khổng lồ. 

Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Tỷ phú Bill Gates và vợ ly hôn sau 27 năm chung sống

Tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda vừa ra một thông báo chung trên tài khoản Twitter rằng họ đã quyết định chấm dứt hôn nhân sau 27 năm chung sống.