Sau khi Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, tòa tháp mang tên ông ở New York đã trở thành ‘điểm nóng’ mới cho những người thích chụp ảnh ‘tự sướng’ (selfie).

Trên thực tế, ngay từ trước khi diễn ra cuộc bầu cử Mỹ, tháp Trump đã là một điểm du lịch hấp dẫn. Việc ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ càng khiến cho nơi này trở nên thu hút hơn, đặc biệt là với những người thích chụp ảnh ‘tự sướng’, trào lưu đang phổ biến ở Mỹ.

{keywords}
Ảnh: AP

Thậm chí, tòa tháp giờ còn được gán cho cái tên mới, “Pháo đài Trump”, bởi lực lượng an ninh được rải đầy ở khu vực này để bảo vệ ông Trump và gia đình. “Được rồi, bạn đã chụp ảnh xong, xin mời di chuyển tiếp”, một nhân viên an ninh đứng gác ở Đại lộ số 5 nói với những người tham quan.

“Đây đúng là một dấu mốc lịch sử”, Steve O’Neil, trung úy cảnh sát 54 tuổi đến từ Tyngsborough, tiểu bang Massachusetts, cho biết. O’Neil cũng là một trong số những người đổ xô tới tòa tháp này để chụp ảnh. “Ông ấy (Trump) đã nói với chúng tôi rằng, nếu ông ấy trở thành tổng thống, chúng tôi có thể đến nơi này và ghi dấu kỷ niệm”, viên cảnh sát này nói thêm.

Connie Hunt, một nhân viên kinh doanh địa ốc từ London, Kentucky, thì nói rằng cô đến New York để xem vận động viên Kentucky Wildcats chơi bóng rổ ở sân vận động Madison, nhưng đây cũng là dịp để cô tới thăm ngôi nhà nổi tiếng của ứng viên Tổng thống mà cô đã bỏ phiếu bầu.

{keywords}
Ảnh: AP

“Tôi rất thích chương trình truyền hình Người tập sự. Ông ấy rất nổi tiếng. Ông ấy còn nổi tiếng hơn một chính khách”, Hunt bày tỏ sự hâm mộ của cô dành cho Tổng thống đắc cử Donald Trump, người từng là một ngôi sao truyền hình thực tế. “Ông ấy thành công ở mọi lĩnh vực mà ông ấy đã làm và tôi chỉ muốn nhìn ngắm những gì ông ấy đã xây dựng, những gì ông ấy đã thực hiện, thay vì chỉ nhìn thấy nó trên truyền hình”.

Không chỉ hấp dẫn những người ủng hộ, tòa tháp Trump cũng là nơi ‘hấp dẫn’ những người phản đối Tổng thống đắc cử. Leigh Stolarz, 21 tuổi, từ Florida, nói cô cảm thấy tổn thương trước chiến thắng của ông Trump và không thể tin được một người xúc phạm phụ nữ và người nhập cư lại trở thành Tổng thống nước Mỹ. Cô nói rằng mình muốn đến tháp Trump để xem mọi người phản ứng ra sao với chiến thắng của ông Trump.

Dương Lâm

Tàu Ấn Độ trật bánh, ít nhất 100 người chết

Ít nhất 100 người thiệt mạng và 150 người bị thương khi một số toa xe của một đoàn tàu hỏa Ấn Độ trật bánh tại bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ, lúc sáng sớm nay (20/11).

Tổng thống Hàn 'có vai trò' trong bê bối đình đám

Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay (20/1) cho biết, Tổng thống Park Geun-hye bị nghi có giữ một vai trò trong bê bối tham nhũng và gây ảnh hưởng, vốn liên quan tới các bạn thân và trợ lý chủ chốt của bà.

Vợ ông Trump chưa tốt nghiệp đại học

Tiểu sử chính thức của đệ nhất phu nhân tương lai của Mỹ Melania Trump cho biết, bà chưa tốt nghiệp đại học ở Slovenia, không như những gì bà từng viết trên trang web riêng của mình trước đây.

Tàu Indonesia, Việt Nam va chạm, 15 người mất tích

Tổng số 15 người mất tích khi một tàu chở hàng của Việt Nam va chạm với một tàu đánh cá của Indonesia tại vùng biển ngoài khơi quận Tuban, tỉnh Đông Java của Indonesia.

Video hàng vạn con cá chết phủ kín mặt nước

Giới chức thành phố New York, Mỹ cho biết, đang điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của hàng vạn con cá mòi dầu Đại Tây Dương hồi đầu tuần ​này.

Xót xa cảnh vợ kéo lê chồng giữa bệnh viện

Một người vợ tuyệt vọng đã cố gắng kéo người chồng ốm yếu của mình dọc hành lang bệnh viện sau khi các nhân viên y tế nói với họ không còn chiếc cáng nào.