Ayatollah Ahmad Alamolhoda, một giáo sĩ hàng đầu ở Iran cho hay, các cơ quan tình báo nước này đã chiếm quyền kiểm soát và tiếp cận thành công "mọi thông tin" trên các điện thoại di động của gia đình Netanyahu, kể cả các thiết bị cá nhân của vợ ông Netanyahu - bà Sara và con trai ông - Yair. Tuyên bố của giáo sĩ Alamolhoda đã xác thực thông tin do truyền thông Ảrập cho đăng tải trước đó.

{keywords}
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu không dùng điện thoại di động cá nhân. Ảnh: Reuters

Theo báo RT, việc xâm nhập đã xảy ra cách đây vài tháng, nhưng hiện người ta vẫn chưa biết rõ tình báo Iran đã thâu tóm được những dữ liệu gì từ các điện thoại của gia đình Thủ tướng Israel. Bản thân ông Netanyahu không dùng điện thoại di động nên việc các tin tặc tấn công người thân của ông được cho nhằm nghe trộm các cuộc trò chuyện của lãnh đạo chính phủ Do Thái.

Tuy nhiên, cả ông Netanyahu và cơ quan an ninh Israel đều thẳng thừng bác bỏ các thông tin trên. Thủ tướng Israel cáo buộc đối thủ chính trị của ông - Benny Gantz đã phát tán tin đồn nhằm đánh lạc hướng truyền thông khỏi một vụ tin tặc tấn công điện thoại của chính trị gia này cách đây vài năm. Sự cố mới chỉ được phanh phui gần đây trong quá trình vận động tranh cử của ông Netanyahu.

Ông Netanyahu quả quyết, Iran là thủ phạm xâm nhập điện thoại của ông Gantz, cựu chỉ huy Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). "Nếu Benny Gantz không thể bảo vệ được điện thoại của mình, làm cách nào ông ấy bảo vệ được đất nước (Israel)?", ông Netanyahu nói về đối thủ.

Song, Bộ Ngoại giao Iran đã phủ nhận việc nước này đứng sau vụ tấn công mạng nhằm vào điện thoại của ông Gantz. Bản thân cựu chỉ huy IDF cũng không đổ lỗi cho Iran.

Ông Gantz khẳng định, điện thoại cá nhân không chứa bất kỳ thông tin nhạy cảm nào khiến ông dễ bị tống tiền. Ông cũng tố cáo Thủ tướng Netanyahu đang đề cập tới Iran nhằm giành thêm sự ủng hộ chính trị cho những nỗ lực tái tranh cử ghế lãnh đạo đấ nước.

Tuấn Anh