Yunita Syawal đã linh cảm rằng em trai cô có mặt trên chuyến bay mang số hiệu QZ8501 của AirAsia khi cô nhận được một bức ảnh "tự sướng" của anh và bạn gái được chụp khi chuẩn bị lên một trong những chiếc máy bay của hãng này tại sân bay Surabaya.

TIN BÀI KHÁC:


Tờ News Straits Times của Malaysia đưa tin, trên đường lên máy bay sang Singapore đón Năm mới vào ngày 28/12, Hendra Gunawan Syawal và ba người bạn của mình đã dừng lại chụp một bức ảnh.
{keywords}

Người nhà nạn nhân trong vụ máy bay AirAsia mất tích mòn mỏi đợi tin người thân. (Ảnh: Getty Images)

Chuyến bay đã rời Surabaya vào rạng sáng với 162 hành khách. Tuy nhiên, khoảng 40 phút sau, máy bay bỗng dưng biến mất khỏi màn hình radar khi bay qua biển Java.

Không lâu sau khi nghe tin về vụ máy bay mất tích qua mạng xã hội, Yunita (25 tuổi) đã nhận được một bức ảnh "tự sướng" của em trai mình từ một người bạn nhưng cô vẫn không chắc liệu Hendra có đi trên chuyến bay định mệnh đó không.

Nỗi lo lắng về điều tồi tệ nhất của Yunita đã trở thành sự thật sau khi cha mẹ cô đã nhận được một cuộc điện thoại.

"Tôi đã lập tức bay tới Surabaya", cô nói.

Yunita, đang sống tại Jakarta, cho biết cô và em trai, người điều hành một công ty vận tải tại Surabaya, thường liên lạc với nhau qua điện thoại.

"Em ấy luôn thông báo cho tôi trước khi đi du lịch ở đâu đó. Nó sẽ hỏi tôi muốn mua gì. Nhưng điều lạ nhất là, khi chúng tôi nói chuyện vào tối hôm trước, nó đã không đề cập gì tới chuyện đi Singapore".

Sau khi tới Surabaya, Yunita đã trải qua một tuần đầy mệt mỏi và lo lắng khi chờ đợi tin tức liên quan tới chiếc máy bay.

Vào hôm thứ Bảy (3/1), sáu ngày sau vụ tai nạn, Hendra đã được xác nhận là một trong số 31 thi thể được vớt lên.

Khi nhìn thấy thi thể Hendra đặt trong một chiếc quan tài, Yunita lập tức nhận ra em trai mình qua mái tóc của anh.

Được biết, chỉ một ngày trước khi gặp nạn, Hendra đã gửi cho chị gái mình một bức ảnh về bộ tóc mới.

"Thậm chí nhiều ngày sau đó, chúng tôi vẫn nghĩ rằng nó còn sống nhưng giờ chúng tôi đã nhìn thấy thi thể của nó, chúng tôi biết nó đã chết", Yunita nghẹn ngào.

"Trái tim tôi như tan vỡ nhưng tôi hy vọng thời gian sẽ hàn gắn vết thương này".

Theo Yunita, em trai cô là một người rất vui vẻ, hòa đồng. Anh rất thích bơi lội, chơi bóng bàn và đam mê xe hơi.

Sầm Hoa