“Tôi rất buồn khi phải đưa ra quyết định từ chức, trong khi bản thân muốn phục vụ trong Bộ An ninh cho tới khi chính quyền hiện tại mãn nhiệm. Rất không may khi tôi phải từ chức vì những sự kiện gần đây, bao gồm các phán quyết vô lý của tòa án liên quan tới tính hợp pháp trong việc tôi nắm giữ chức vụ quyền Bộ trưởng. Những sự kiện và các mối lo ngại đó đang dần làm phân tán sự chú ý và nguồn lực khỏi nhiều công việc quan trọng của Bộ, trong thời điểm chuyển giao quyền lực quan trọng hiện nay”, một đoạn trong đơn từ chức của ông Wolf viết.

{keywords}
Quyền Bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ Chad Wolf. Ảnh: AP

Tuy nhiên trong đơn từ chức, ông Wolf không nhắc tới vụ bạo động xảy ra tại trụ sở Quốc hội Mỹ ở đồi Capitol hôm 6/1 vừa qua. Ông nêu tên người kế nhiệm là quan chức Peter Gaynor, hiện đang đứng đầu Cơ quan Quản lý Tình huống khẩn cấp Liên bang (FEMA).

Theo Sputnik, ông Wolf là thành viên thứ ba trong nội các của Tổng thống Trump từ chức kể từ sau vụ bạo động xảy ra ở đồi Capitol thuộc thủ đô Washington DC, khiến cho 5 người thiệt mạng. Trước đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Elaine Chao và Bộ trưởng Giáo dục Betsy DeVos cũng lần lượt đệ đơn từ chức trong ngày 7/1.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol

Tuấn Trần

FBI cảnh báo biểu tình có vũ trang khắp Mỹ vào tuần tới

FBI cảnh báo biểu tình có vũ trang khắp Mỹ vào tuần tới

FBI đã nhận được tin về các kế hoạch “biểu tình có vũ trang” sẽ diễn ra ở khắp 50 thủ phủ bang và ở Washington, DC trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Những mầm mống dẫn tới vụ bạo loạn rúng động Mỹ

Những mầm mống dẫn tới vụ bạo loạn rúng động Mỹ

Nhà chức trách Mỹ bị bất ngờ khi bạo lực bùng phát trên Đồi Capitol. Họ dường như đã mất cảnh giác trước những dấu hiệu cảnh báo tồn tại cả trên mạng và trên các đường phố.