{keywords}
Quan tham Trung Quốc có ngôi nhà chất đầy tiền, lĩnh án tử hình. Ảnh: China Daily

Theo China Daily, Lai Xiaoming, 58 tuổi, cũng bị kết án 11 năm tù vì tội biển thủ, một năm tù vì vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Với các tội danh trên, tòa án ra phán quyết tử hình và tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân của Lai Xiaoming.

Khi Lai Xiaoming thú nhận tội lỗi trên truyền hình Trung Quốc hồi tháng 1 năm ngoái, hình ảnh các ngăn tủ chất đầy các cọc tiền trong nhà của Lai ở Bắc Kinh cũng được phát sóng. Ông này cũng cho hay, không dám tiêu dù một đồng lẻ và chỉ giữ trong nhà.

Theo thông báo từ tòa án, Lai đã lợi dụng chức vụ mà ông ta nắm giữ từ năm 2008 tới 2018 để kiếm lợi bất chính từ các công ty và cá nhân. Trong thời gian 10 năm này, Lai từng giữ chức Giám đốc văn phòng tổng hợp của một ủy ban ngân hàng Trung Quốc, Bí thư kiêm Chủ tịch Huarong, Bí thư Đảng ủy ngân hàng Xiangjiang Huarong.

Lai bị phát hiện nhận tiền mặt và tài sản trị giá 1,79 tỷ NDT và hơn 104 triệu NDT chưa nhận, để giúp đỡ những người khác thăng chức và có được các dự án. 

Tòa án Thiên Tân cho hay, số tiền và tài sản mà Lai nhận đặc biệt lớn và gây hậu quả nghiêm trọng. Án tử hình với ông này là một trong những án phạt nghiêm khắc nhất với tội phạm kinh tế trong vài năm gần đây ở Trung Quốc.

Hoài Linh

Quan tham phất lên nhờ nhà vợ, tham ô số tiền lớn nhất Trung Quốc

Quan tham phất lên nhờ nhà vợ, tham ô số tiền lớn nhất Trung Quốc

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật trung ương Trung Quốc CCDI hồi tuần này đã tịch thu khối tài sản tham ô khổng lồ của cựu bí thư tỉnh Thiểm Tây Triệu Chính Vĩnh.

Lộ diện quan tham liên quan tới đại án 'long mạch của TQ"

Lộ diện quan tham liên quan tới đại án 'long mạch của TQ"

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Thiểm Tây Triệu Chính Vĩnh và Phó Tỉnh trưởng Thiểm Tây Trần Quốc Cường đã bị khởi tố về tội nhận hối lộ.