Tạp chí Liễu vọng liêm chính Trung Quốc hôm 14/12 đã phanh phui bê bối “buôn rượu quý” của vợ chồng Vương Hiểu Quang, nguyên Phó tỉnh trưởng Quý Châu.

Thế giới 24h: Cường độ làm việc khủng khiếp của ông Putin

Một ngày của ông Trump diễn ra như thế nào?

Chất kịch độc trong món cơm khiến 15 người Ấn Độ thiệt mạng

Vương Hiểu Quang là vụ án đầu tiên được Ủy ban Giám sát quốc gia điều tra sau khi thành lập. Hôm 23/3, Ủy ban này được treo biển thì 8 ngày sau, tức 1/4 Vương Hiểu Quang bị thông báo điều tra, đến tháng 9 thì bị khai trừ đảng và chức vụ, đến tháng 11 bị Viện Kiểm sát thành phố Trùng Khánh truy tố.

{keywords}
 

Trong thông báo xử lý có nêu: Vương Hiểu Quang ham ăn nhậu, sắp xếp và nhận lời dự các bữa tiệc tùng ảnh hưởng đến việc thực thi công vụ; tham lam hưởng lạc, xa hoa trụy lạc; dùng tiền đổi sắc, dùng quyền đổi tình với nhiều phụ nữ, đức không xứng chức, không có liêm sỉ.

Chuyện Vương Hiểu Quang thích rượu đã trở thành chuyện trà dư tửu hậu của cán bộ và dân chúng Quý Dương. Quang thích uống rượu, mà chỉ uống loại Mao Đài lâu năm rất đắt. Mỗi khi có tiệc tùng, Quang đều dặn cấp dưới mua cả thùng rượu, bữa tiệc kết thúc, trong thùng thường còn lại vài ba chai, Quang đều bảo đưa lên xe của ông ta để mang về nhà.

Hầu như ngày nào Quang cũng có bữa nhậu, tích tiểu thành đại. Mỗi tháng ít ra Quang cũng “thu thập” được cỡ 50 chai, cộng thêm số rượu người ta mang đến biếu nên rượu quý trong nhà Quang chất cả đống. Thế là, Quang chuyển qua kinh doanh rượu không cần vốn. Ông ta cho mở tại Quý Dương 4 cửa hàng bán rượu, giao cho người nhà đứng bán.

Quang phụ trách “nguồn hàng”, còn người nhà thì tiêu thụ. Nếu cửa hàng nào kinh doanh sa sút, Quang lại dặn cấp dưới đến đó mua rượu. Cứ thế, vừa thu gom vừa bán, Quang đã kiếm được bộn tiền. Do rượu Mao Đài loại quý đều có mã số từng chai nên một số đơn vị phát hiện, số rượu đã được Quang “uống” ít lâu sau lại xuất hiện trên thị trường, thậm chí lại quay về chính đơn vị đã từng mua nó.

Bài báo cho biết, trong nửa năm trước khi Vương Hiểu Quang ngã ngựa, vợ Quang đã đổ xuống cống hàng trăm Mao Đài quý trị giá hàng trăm ngàn Nhân dân tệ.

Theo tư liệu công khai, quan lộ của Vương Hiểu Quang liên tục quanh quẩn ở các thành phố Quý Dương, Tuân Nghĩa, Lục Bàn Thủy. Từ 2006 đến 2011 làm phó rồi Thị trưởng Tuân Nghĩa, sau làm Bí thư Lục Bàn Thủy, từ tháng 11/2013 quay trở lại Tuân Nghĩa làm Bí thư thành ủy hơn 3 năm; đến 2017 lên làm Ủy viên thường vụ, Phó tỉnh trưởng Quý Châu.

Ngô Tuyết 

Quan tham TQ trốn nã lũ lượt về nước đầu thú

Quan tham TQ trốn nã lũ lượt về nước đầu thú

Tưởng Lôi, người thứ 55 trong “Danh sách 100 người bị truy nã đỏ” của Trung Quốc, mới đây đã về nước đầu thú sau 11 năm lẩn trốn.

Thư Kỳ kiện vì bị tung tin quan hệ với 'quan tham có 100 nhân tình'

Thư Kỳ kiện vì bị tung tin quan hệ với 'quan tham có 100 nhân tình'

Bị tung tin có quan hệ tình ái với quan tham Trung Quốc vừa bị bắt cách đây không lâu, nữ diễn viên tỏ ra phẫn nộ và cho biết sẽ nhờ luật sư xem xét khởi kiện.

Quan tham TQ 'ăn' hàng trăm tỷ, trồng trúc mong thoát án

Quan tham TQ 'ăn' hàng trăm tỷ, trồng trúc mong thoát án

Khi nghe tin bị điều tra, Ngụy Dân Châu đã trồng rất nhiều cây trúc trước cửa hy vọng giải ách, nhưng vẫn không thoát khỏi bị trừng phạt.