Video được đài CCTV-13 Trung Quốc phát sóng cho thấy, một số trực thăng tấn công Z-10A đã phóng tên lửa vào nhiều mục tiêu bọc thép dưới mặt đất tại một địa điểm không được tiết lộ. Video cũng ghi lại cảnh binh sĩ đang lắp một loại tên lửa mới lên giá treo hai bên trực thăng.

{keywords}
Trực thăng Z-10 tham gia cuộc thử nghiệm. Ảnh: Twitter

Chuyên gia quân sự Thomas Newdick thuộc tạp chí The Drive hôm 11/8 đã có bài viết về loại vũ khí mới trên. Theo ông, tên lửa này có tính năng “bắn và quên”, tức là xạ thủ trực thăng không cần điều khiển quả tên lửa sau khi phóng mà vẫn có thể đánh trúng mục tiêu nằm ngoài tầm quan sát.

“Việc sử dụng nhiều trực thăng tấn công Z-10A với ít nhất một chiếc Z-19A cho thấy mẫu trực thăng Z-19 có thể cung cấp các dữ liệu chỉ thị mục tiêu thông qua radar bước sóng millimeter MMW, hình thành một nhóm trực thăng ‘tìm và diệt’”, Sputnik trích một đoạn trong bài viết của ông Newdick.

Nhà nghiên cứu Không quân Trung Quốc Andreas Rupprecht nhận định, mẫu tên lửa trên có thể là loại Blue-Arrow 21 (BA-21), và vũ khí này “có thể đã hoàn thành giai đoạn phát triển và sẵn sàng đưa vào trang bị cho các đơn vị tiền tuyến, hoặc ít nhất đang trong giai đoạn thử nghiệm trước khi được đưa biên chế”.

Video: Trực thăng Trung Quốc thử nghiệm tên lửa mới. Nguồn: Truyền hình quân sự Trung Quốc

Tuấn Trần

Sức mạnh trực thăng mới được Ấn Độ điều tới biên giới giáp Trung Quốc

Sức mạnh trực thăng mới được Ấn Độ điều tới biên giới giáp Trung Quốc

Nhằm tăng cường khả năng chiến đấu tại vùng Ladakh, không quân Ấn Độ đã triển khai một số trực thăng chiến đấu LCH tới đây.

Trực thăng chở đề thi tốt nghiệp THPT cho hơn 80 thí sinh ở Côn Đảo

Trực thăng chở đề thi tốt nghiệp THPT cho hơn 80 thí sinh ở Côn Đảo

Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được máy bay, tàu cao tốc chở ra các điểm thi ngoài đảo dưới sự giám sát chặt của lực lượng an ninh.