“Tàu ngầm chiến lược mang tên lửa đạn đạo Knyaz Oleg, đã phóng tên lửa đạn đạo Bulava từ Biển Trắng, như một phần của cuộc thử nghiệm cấp nhà nước. Tên lửa đã được phóng từ dưới mặt biển tới khu huấn luyện Kura ở Kamchatka. Các đầu đạn tên lửa đã bay thành công tới khu vực xác định trong khoảng thời gian được dự kiến trước đó”, hãng tin RT dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

{keywords}
Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Video được đăng tải hôm 21/10 bởi Bộ Quốc phòng Nga cho thấy, vụ thử nghiệm diễn ra vào ban đêm, khi tên lửa đạn đạo Bulava bay lên từ mặt biển và phóng tới mục tiêu giả định.

Theo hãng tin RT, vụ thử nghiệm trên diễn ra chỉ vài tuần sau khi giới quân sự nước này tuyên bố lần đầu tiên phóng thành công tên lửa hành trình chống hạm Zircon từ một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

                                                  >>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Sức mạnh tên lửa Nga khiến xe tăng Israel khiếp đảm tại Lebanon

Sức mạnh tên lửa Nga khiến xe tăng Israel khiếp đảm tại Lebanon

Trang Military Todays nhận định, tên lửa Kornet là một trong những tổ hợp vũ khí chống tăng có tầm bắn xa nhất thế giới.

Nga thử thành công tên lửa siêu thanh không đối thủ

Nga thử thành công tên lửa siêu thanh không đối thủ

Hôm nay (4/10), Nga tuyên bố lần đầu tiên phóng thành công tên lửa hành trình siêu thanh đỉnh cao Zircon từ một tàu ngầm chạy bằng hạt nhân.