“Theo như kế hoạch, nhiều bài tác chiến đã được thực hiện, bao gồm dập tắt hỏa hoạn xảy ra trên tàu chiến, giải cứu tàu khỏi bọn cướp biển và tiêu diệt những mục tiêu đối phương giả định trong điều kiện ngày lẫn đêm”, Đô đốc Iran Mostafa Tajoddini nói với hãng tin TASS của Nga.

{keywords}
Các tên ‘cướp biển’ bị binh sĩ tham gia tập trận bắt giữ. Ảnh: RT

Video được hãng tin RT đăng tải cho thấy, binh sĩ trên chiến hạm Nga tham gia cuộc tập trận đã sử dụng súng máy để tiêu diệt những mục tiêu nổi trên mặt nước, trong khi máy bay trực thăng của Iran tiến hành đổ quân lên chiếm một con tàu giả định bị bọn cướp biến bắt giữ.

Dự kiến sau khi cuộc tập trận CHIRU-2Q22 kết thúc, nhóm tàu tuần dương tên lửa Varyag, tàu chiến chống ngầm Đô đốc Tributs và tàu chở dầu Boris Butoma thuộc biên chế Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ tập hợp lại cùng các tàu chiến của Hạm đội Baltic và Hạm đội Phương Bắc ở Địa Trung Hải, để cùng tiến hành diễn tập chung.

Video: RT

>>> Đọc tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Nga sẽ 'dồn toàn lực' hải quân cho các cuộc tập trận trên biển

Nga sẽ 'dồn toàn lực' hải quân cho các cuộc tập trận trên biển

Giới chức quân sự Nga hôm 20/1 tuyên bố sẽ tổ chức một loạt cuộc tập trận ở cả Thái Bình Dương và Đại Tây Dương trong tháng này và tháng tới, với sự tham gia của toàn bộ hạm đội của hải quân nước này.

Xem chiến hạm Nga tập trận cùng Trung Quốc và Iran

Xem chiến hạm Nga tập trận cùng Trung Quốc và Iran

Giới chức quân sự Nga cho biết, các chiến hạm của nước này từ hôm 18/1 đã tham gia cuộc tập trận CHIRU-2Q22 cùng Trung Quốc và Iran ở Vịnh Oman.