Video được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải cho thấy, tàu khu trục Đô đốc Gorshkov đã phóng tên lửa siêu vượt âm Zircon bắn trúng mục tiêu đặt ở Biển Trắng.

{keywords}
Tên lửa siêu vượt âm Zircon được phóng đi. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo hãng tin RT, tên lửa chống hạm Zircon có khả năng tăng tốc độ lên tới Mach 9, và được thiết kế để tấn công các chiến hạm của đối phương như tàu hộ vệ và tàu sân bay, cũng như những mục tiêu trên mặt đất nằm trong tầm bắn của nó. Tốc độ của tên lửa Zircon nằm trong khoảng 9.800-11.025 km/h, khiến nó khó bị đánh chặn bởi bất kỳ hệ thống phòng không nào, và nó có tầm hoạt động lên tới hơn 1.000km.

“Tên lửa Zircon có tác động mạnh mẽ tới cán cân quyền lực hàng hải toàn cầu, nhờ tốc độ bay nhanh và khả năng qua mặt radar của đối phương đáng kể. Đây là một sự kết hợp mạnh mẽ”, cựu Đại tá Lực lượng vũ trang Nga kiêm nhà bình luận quân sự của hãng tin RT, ông Mikhail Khodarenok nói.

Trước đó vào đầu tháng này, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng sau các cuộc thử nghiệm thành công, tên lửa Zircon sẽ được cung cấp cho Hải quân Nga từ năm 2022.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

Tuấn Trần

Nga thử tên lửa bắn phá vệ tinh trên không gian

Nga thử tên lửa bắn phá vệ tinh trên không gian

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ đã tiến hành vụ thử tên lửa chống vệ tinh vào hôm 15/11.

Mỹ chỉ trích Nga thử tên lửa gây nguy hiểm cho trạm ISS

Mỹ chỉ trích Nga thử tên lửa gây nguy hiểm cho trạm ISS

Theo giới chức Mỹ, cuộc thử nghiệm tên lửa chống vệ tinh được Nga tiến hành hôm 15/11 đã tạo ra các mảnh vỡ gây nguy hiểm cho Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).