Cuộc tập trận "Mũi tên bằng hữu", kéo dài 2 tuần là sự kiện đầu tiên kiểu này do Ai Cập và Nga phối hợp tổ chức. Cuộc tập trận mang tới trải nghiệm hiếm có trên thực địa, giúp quân đội hai nước có thể chia sẻ và học hỏi các kỹ năng chiến đấu của nhau.

{keywords}
 

Theo báo RT, Ai Cập đang sử dụng nhiều hệ thống phòng không do Nga sản xuất, kể cả các hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Buk-M2 và tầm ngắn Tor-M2. Trong cuộc tập trận vừa diễn ra, những lá chắn tên lửa này đều được dùng để binh lính hai nước thay nhau trổ tài điều khiển.

Kênh truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố những hình ảnh hiếm thấy về cuộc tập trận. Trong video, các binh lính Ai Cập và Nga phải tìm cách bắn hạ mỗi máy bay không người lái do Anh hoặc Mỹ sản xuất bằng một quả tên lửa duy nhất.

{keywords}
 

Thử thách nằm trong khuôn khổ của chuỗi hoạt động quy mô lớn hơn. Trong đó, các lực lượng Ai Cập thể hiện cách thức đối phó với một cuộc xâm nhập bất ngờ của kẻ thù, đe dọa một sư đoàn xe tăng. Hơn 100 lính Nga cũng tham gia chiến dịch mô phỏng này.

Tuấn Anh