Các cuộc tập trận gần đây của quân đội Nga ở quân khu miền Đông tập trung vào việc phóng đi hàng loạt tên lửa dẫn đường trong khi tránh né hỏa lực phản kích của kẻ thù.

Trong một đoạn video mới do kênh Krasnaya Zvezda đăng tải, các thiết bị MLRS BM-21 Grad lần đầu tiên đã sử dụng hệ thống Strelets C4ISR để nhanh chóng tính toán và điều phối hỏa lực tại bãi tập Amur. Các mục tiêu bị nhắm bắn nằm cách chúng 25km.

Sputnik đưa tin, Nga vừa cho nâng cấp các thiết bị BM-21 Grad lâu đời, khiến hệ thống hỏa tiễn có từ thời Liên Xô hiện có thể bắt kịp với tổ hợp pháo phản lực đa nòng, đa năng Tornado-G hiện đại hơn.

Sau khi phóng hàng loạt tên lửa, các đội BM-21 sẽ nhanh chóng di chuyển đến một vị trí mới an toàn hơn, vì trong giao tranh thực sự, phe đối địch sẽ sớm nã hỏa lực phản công vào vị trí ban đầu của họ.

Một chuyên gia quốc phòng nhận diện, các hệ thống MLRS BM-21 Grad trong video diễn tập thuộc sư đoàn súng trường cơ giới 38 của Nga. Đơn vị này nổi tiếng từng chiếm được trụ sở dã chiến của Đại nguyên soái Đức quốc xã Friedrich Paulus vào năm 1943 trong trận chiến Stalingrad.

Tuấn Anh