Video được Bộ Quốc phòng Nga đăng tải hôm 23/11 cho thấy, một tốp gồm năm chiếc tiêm kích Su-27 thuộc đội "Hiệp sĩ Nga" đang bay trên vùng hoang mạc gần nơi tổ chức Dubai Airshow 2021 ở Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE).

{keywords}
Các phi công Su-27 thực hiện tuyệt kỹ “Hổ mang bành” (Cobra) ở khoảng cách hẹp. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Bất ngờ, hai chiếc Su-27 tách khỏi tốp bay, trong khi ba chiếc còn lại liền thực hiện tuyệt kỹ nhào lộn “Hổ mang bành” (Cobra) ở khoảng cách hẹp, tức cả ba chiếc tiêm kích trên đang bay ở tốc độ vừa phải thì đột nhiên các phi công cho máy bay họ điều khiển ngóc đầu và lao lên theo phương thẳng đứng, trước khi cho chúng quay trở lại theo phương nằm ngang.

Theo giới quân sự Nga, tuyệt kỹ nhào lộn “Hổ mang bành” được coi là một động tác rất khó nên đòi hỏi phi công điều khiển máy bay phải có kỹ năng điêu luyện.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

>>> Đọc tin tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Nga ra mắt dòng nước hoa có mùi hương của tiêm kích Checkmate

Nga ra mắt dòng nước hoa có mùi hương của tiêm kích Checkmate

Nga mới đây đã giới thiệu loại nước hoa được xem là 'nam tính' nhất thế giới, với mùi hương được hòa quyện giữa các mùi kim loại và da từ tiêm kích tàng hình Checkmate.

Nga hé lộ phiên bản tiêm kích Checkmate không có phi công

Nga hé lộ phiên bản tiêm kích Checkmate không có phi công

Tập đoàn quốc phòng Rostec và Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC) của Nga cho biết, tiêm kích Checkmate sẽ có phiên bản không có phi công.