Theo hãng tin RT của Nga, cuộc tập trận trên được tổ chức tại trại huấn luyện thực địa Termez của Uzbekistan, nằm ở vùng núi sát biên giới với Afghanistan. Mục đích của cuộc tập trận nhằm tăng cường hiệp đồng tác chiến giữa binh sĩ Nga và Uzbekistan trong việc đánh lui cuộc tấn công giả định của các tổ chức khủng bố.

{keywords}
Binh sĩ Nga tham gia cuộc tập trận. Ảnh: Ruptly

Một số video được đăng tải cho thấy, binh sĩ đặc nhiệm đổ bộ từ các trực thăng Mi-17 và H215 xuống địa hình gồ ghề, sau đó truy lùng và tiêu diệt kẻ thù giả định trước khi họ tiến tới địa điểm rút quân. Quân đội Nga lần này cũng triển khai bốn máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 tham gia tác chiến.

Hãng tin RT nhận định, cuộc tập trận trên diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực Trung Á, nhất là tại Afghanistan, thời gian gần đây hết sức bất ổn. Trong cuộc gặp với người đồng cấp Uzbekistan Shuhrat Khalmukhammedov hồi tuần trước, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố rằng “các binh sĩ cần được huấn luyện để đánh lui mối đe dọa từ những kẻ khủng bố”.

Video: Ruptly

Video: Ruptly

Video: Máy bay Tu-22M3 tham gia tập trận. Nguồn: Ruptly

Tuấn Trần

Mỹ-Indonesia tập trận lớn trên biển

Mỹ-Indonesia tập trận lớn trên biển

Theo hãng tin NDTV, cuộc tập trận “Lá chắn Garuda” năm nay có sự tham gia của hơn 2.100 binh sĩ Indonesia và 1.500 binh lính Mỹ.

Trung Quốc tập trận rầm rộ ở Tây Thái Bình Dương

Trung Quốc tập trận rầm rộ ở Tây Thái Bình Dương

Giới quân sự Trung Quốc cho biết, cuộc tập trận lần này diễn ra ở biển Celebes thuộc Tây Thái Bình Dương nằm gần đường xích đạo.