Theo báo RT, cỗ máy thực chất là một máy bay không người lái bắn đạn 12 ly, sở hữu những tính năng đặc biệt.

Trong một đoạn video đăng tải trên YouTube, máy bay có khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng như trực thăng. Cả hệ thống bay lên không trung nhờ hai cánh quạt lớn ở phía sau và một cặp cánh quạt nhỏ hơn gắn phía trước.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Phần khung vỏ máy bay không người lái được chế tạo bao xung quanh một khẩu súng bán tự động Vepr-12. Súng Vepr, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với súng ngắn Saiga-12 của Izhmash, có nhiều điểm tương đồng với súng trường tấn công AK nổi tiếng, ngoại trừ việc sử dụng đạn 12 ly. Theo lẽ tự nhiên, súng lắp đặt cho máy bay không người lái không có bệ đỡ và báng súng.

{keywords}
Ảnh: Sputnik

Đoạn video ghi lại cảnh cỗ máy phá hủy một mục tiêu di động trên không (một quả bóng bay), sau đó chuyển sang một mục tiêu di động khác là máy bay RC. Sau khi tiêu diệt thành công mục tiêu thứ hai, máy bay hạ cánh thẳng đứng như lúc cất cánh. Đây được coi là một ưu điểm vì nhờ tính năng này, máy bay không cần đường băng chuẩn bị sẵn.

Cây bút Kyle Mizokami thuộc trang Foxtrot Alpha, MIA mô tả mẫu máy bay không người lái nói trên là "ác mộng bay". Theo ông, cỗ máy ra đời theo đơn đặt hàng của hãng công nghệ Nga Almaz-Antey, công ty nổi tiếng về các vũ khí chống máy bay và chống tên lửa.

Tuấn Anh