Tuần dương hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân Pyotr Velikiy đã bắt đầu các bài huấn luyện chiến đấu trên Biển Barents cùng một số tiêm kích và trực thăng của các binh chủng phòng không và không quân. Trong giai đoạn đầu của cuộc diễn tập, các thủy thủ đã kiểm tra hoạt động của những hệ thống kỹ thuật vô tuyến được lắp đặt trên tàu Pyotr Velikiy, nhằm phát hiện và theo dõi các mục tiêu trên không”, hãng tin TASS dẫn thông cáo của Cơ quan báo chí Hạm đội phương Bắc nêu rõ.

{keywords}
Tuần dương hạm Pyotr Velikiy. Ảnh: Zvezda TV

“Máy bay Il-38 có nhiệm vụ chống ngầm đã được sử dụng mới mục đích mô phỏng mục tiêu trên không. Sau đó, các thủy thủ trên tàu Pyotr Velikiy đã thực hiện những hoạt động tác chiến cùng trực thăng Ka-27 để tìm kiếm tàu ngầm giả định của đối phương”, thông cáo cho biết thêm.

Các nguồn tin quân sự Nga cho biết, Pyotr Velikiy là tuần dương hạm lớn nhất thế giới được trang bị động cơ chạy bằng năng lượng hạt nhân. Tàu được trang bị 20 tên lửa chống hạm P-700 Granit; 12 tên lửa thuộc hệ thống phòng không S-300; 10 ống phóng ngư lôi 533 mm với mục đích chống tàu ngầm và 1 pháo AK-130. Ngoài ra, tàu còn được lắp đặt một bãi đáp đủ rộng để có thể đậu ít nhất 3 trực thăng Ka-27.

Video: Zvezda TV

Tuấn Trần

Hình ảnh binh sĩ Nga tập trận sát biên giới Ukraina

Hình ảnh binh sĩ Nga tập trận sát biên giới Ukraina

Lãnh đạo quân đội Nga cho biết, binh sĩ tham gia các cuộc tập trận sát biên giới Ukraina đã vượt qua các bài kiểm tra về sẵn sàng chiến đấu.

Hình ảnh hải quân Iran, Nga tập trận chung khoe sức mạnh

Hình ảnh hải quân Iran, Nga tập trận chung khoe sức mạnh

Theo hãng tin AP, đây là cuộc tập trận chung thứ hai được tiến hành bởi hải quân Nga-Iran kể từ năm 2019.