Theo IDF, hệ thống báo động của Bộ tư lệnh hậu phương Israel đã được kích hoạt ở các thành phố Ashdod, Rehovot và Gedera.

Hình ảnh do người dân quay lại từ Rehovot cho thấy hình ảnh một quả tên lửa bị ngăn chặn ở ngay gần thành phố.

Những tiếng nổ từ tên lửa có thể được nghe thấy trong một đoạn video khác quay từ Gaza, được đăng tải lên mạng xã hội.

Ngay sau vụ tấn công, IDF đã viết một dòng tweet thông báo rằng lực lượng này sẽ tái khởi động các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu 'khủng bố' ở Gaza.

Trong một tuyên bố, lực lượng quân đội này cho biết họ xem cuộc tấn công mới nhất này là rất nghiêm trọng và cho biết lực lượng “đang ở trong tư thế sẵn sàng cao độ và sẽ tiếp tục thực hiện các hành động cần thiết để chống lại các nỗ lực làm hại người dân Israel”.

{keywords}
Hệ thống chống tên lửa Vòm Sắt phóng tên lửa bắn chặn vào các tên lửa được bắn từ Gaza, ảnh chụp từ thành phố Ashkelon hôm 13/11

Trước đó vào tối 12/11, IDF cho biết nhiều địa điểm ở miền Nam Israel đã phải hứng “hàng trăm quả tên lửa” được bắn từ những 'kẻ khủng bố thánh chiến' ở Gaza.

Israel và Gaza đã phóng tên lửa qua lại trong nhiều ngày qua, sau vụ không kích được cho là đã giết chết Baha Abu al-Ata, chỉ huy của nhóm Thánh chiến Hồi giáo Palestine.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã liên tục yêu cầu thủ tiêu Ata từ hồi tháng 9, cho biết tên chỉ huy này là một “quả bom nổ chậm”, người đang “lên kế hoạch cho các cuộc tấn công tiếp theo trong tương lai rất gần”.

Anh Thư