Video được kênh truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV công bố hôm 24/5 cho thấy, nhiều máy bay được triển khai tham gia cuộc diễn tập lần này, sử dụng các loại bom và tên lửa tiêu diệt những mục tiêu giả định trên mặt nước. Thời gian và địa điểm cụ thể của cuộc diễn tập không được tiết lộ.

{keywords}
Máy bay Trung Quốc tham gia tập trận. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

Các nhà phân tích quân sự nhận định, cuộc diễn tập được tiến hành nhằm mục đích tăng cường khả năng tác chiến cho các phi công Trung Quốc, và không hề liên quan đến các hoạt động gần đây của tàu khu trục Curtis Wilbur của Mỹ ở Biển Đông.

“Dù cuộc diễn tập sử dụng một lượng lớn máy bay và đạn dược, nhưng đây chỉ là một cuộc diễn tập thông thường và khá ‘bé nhỏ’ so với các cuộc tập trận khác được quân đội Trung Quốc thực hiện”, chuyên gia quân sự Tống Trung Bình nói với tờ Thời báo Hoàn Cầu.

Video: Haokan/ Hong Shi Pin

Tuấn Trần

Tàu sân bay Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Tàu sân bay Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Quân đội Trung Quốc, ngày 2/5, xác nhận nhóm tác chiến tàu sân bay Sơn Đông mới tiến hành một cuộc tập trận ở Biển Đông. 

Nhóm tàu sân bay Mỹ diễn tập tại Biển Đông

Nhóm tàu sân bay Mỹ diễn tập tại Biển Đông

Hải quân Mỹ cho biết, việc nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt được triển khai ở Biển Đông nhằm thể hiện cam kết của nước này trong khu vực.