{keywords}
Máy bay ném bom Trung Quốc diễn tập tấn công trên biển. Ảnh: SCMP

Theo Thời báo Hoàn cầu và Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), các máy bay ném bom trên thuộc lực lượng hải không quân thuộc Chiến khu miền nam của quân đội Trung Quốc. Các máy bay diễn tập tấn công trên biển sau khi kỳ nghỉ Tết kết thúc vào tuần trước.

Tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng dẫn lời các chuyên gia quân sự cho hay, cuộc tập trận này, có sự tham gia của máy bay ném bom hiện đại nhất của Trung Quốc H6-J, là nhằm chứng tỏ khả năng chống lại các hoạt động gần đây của Mỹ tại Biển Đông.

Trong cuộc diễn tập, các máy bay ném bom đã phóng tên lửa vào các mục tiêu trên biển và các mục tiêu khác với những tình huống chiến thuật, CCTV dẫn lời chỉ huy trung đoàn này là Lý Hải Đào nói.  

Dựa trên đoạn video về cuộc tập trận được đăng tải, các nhà quan sát quân sự nhận diện được hai loại máy bay ném bom là H-6J và H-6G. H-6J có khả năng mang theo 6 tên lửa hành trình chống hạm và H-6G, thế hệ máy bay ném bom cũ hơn, có thể mang được 4 tên lửa.

Cả hai loại máy bay ném bom này được Bộ Quốc phòng Trung Quốc giới thiệu lần đầu trong một cuộc tập trận vào tháng 7 năm ngoái ở Biển Đông, ngay sau khi Mỹ điều hai nhóm tàu sân bay tấn công tới vùng biển này.

Hoài Linh

Hàng loạt nước phương Tây điều chiến hạm đến Biển Đông thách thức Trung Quốc

Hàng loạt nước phương Tây điều chiến hạm đến Biển Đông thách thức Trung Quốc

Mỹ, Canada và một số nước Tây Âu đã và đang xúc tiến kế hoạch điều chiến hạm đến Biển Đông để chống lại các yêu sách chủ quyền phi pháp của Trung Quốc.

Sức mạnh tàu khu trục Pháp triển khai đến Biển Đông

Sức mạnh tàu khu trục Pháp triển khai đến Biển Đông

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), Pháp đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại Biển Đông bằng việc điều hai tàu chiến đi qua vùng biển này.