{keywords}
Iran diễn tập, nã tên lửa vào mô hình tàu sân bay Mỹ. Ảnh: AP

Theo AP, động thái nhằm đe doạ Mỹ trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Tehran tăng cao.

Cuộc diễn tập của Iran được thực hiện ở tuyến đường biển quan trọng đã nhấn mạnh nguy cơ xung đột quân sự giữa Iran và Mỹ sau khi một loạt sự việc nhắm vào các tàu chở dầu diễn ra trong vùng hồi mùa hè. Hồi tháng 1, máy bay không người lái của Mỹ đã giết chết một tướng cấp cao của Iran tại Baghdad, Iraq. Sau đó, Tehran đáp trả bằng cách phóng một loạt tên lửa đạn đạo nhằm vào quân Mỹ tại Iraq.

Trong một video vừa được đăng tải hôm nay (28/7), biệt kích Iran từ trên trực thăng nhảy xuống mô hình tàu sân bay, được cho là mô phỏng tàu sân bay hạng Nimitz, khi tham gia cuộc diễn tập mang tên “Đại tiên tri 14”.

Một cảnh quay khác cho thấy, các xuồng cao tốc vây quanh mô hình tàu sân bay. Quân đội Iran còn dùng hệ thống pháo chống máy bay bắn vào một máy bay không người lái và bắn tên lửa từ xe tải ra biển. Theo truyền hình quốc gia Iran, cuộc diễn tập được tiến hành ở một địa điểm gần thành phố cảng Bandar Abbas.

Trang web sepahnews dẫn lời ông Abbas Nilforoushan – một chỉ huy lực lượng vệ binh cho biết, tên lửa đạn đạo tầm xa có khả năng tấn công các mục tiêu nổi của quân xâm lược đã được sử dụng trong cuộc diễn tập.

Hoài Linh

Chiến cơ Mỹ chặn máy bay chở khách Iran trên không phận Syria

Chiến cơ Mỹ chặn máy bay chở khách Iran trên không phận Syria

Truyền thông Iran đưa tin, các chiến cơ của Mỹ, chứ không phải của Israel, phải chịu trách nhiệm vì đã ngăn chặn không an toàn một máy bay khách của Mahan Air trên bầu trời Syria.

Iran kéo mô hình tàu sân bay Mỹ ra biển

Iran kéo mô hình tàu sân bay Mỹ ra biển

Những bức ảnh vệ tinh cho thấy, Iran đã kéo mô hình phỏng theo tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ ra eo biển Hormuz vào ngày 26/7 vừa qua.