“Những vũ khí mới trên sẽ được sử dụng cho mục đích phòng thủ, để bảo vệ binh sĩ và người dân chống lại bất kỳ hành động nào có thể dẫn tới sự leo thang. Chúng tôi cảm ơn chính quyền Anh về chuyến hàng này”, Thứ trưởng Quốc phòng Ukraina Anatoly Petrenko nói.

{keywords}
Các tên lửa chống tăng được Anh chuyển tới Ukraina. Ảnh: Ukrainian Military TV

Giới truyền thông Ukraina cho biết, chiếc máy bay từ Anh tới nước này mang theo loại tên lửa MBT LAW, hay còn có tên khác là NLAW, được thiết kế để chống lại xe tăng chủ lực, xe bọc thép hoặc các loại phương tiện quân sự khác.

Theo các tài liệu quân sự Anh, MBT LAW là tên lửa chống tăng được công ty Saab Bofors Dynamics của Thụy Điển và tập đoàn Thales Air Defence của Anh liên doanh sản xuất. MBT LAW có chiều dài 1,02m; trọng lượng 12,4kg; tầm bắn nằm trong khoảng 20-600m. Các thử nghiệm được quân đội Anh tiến hành cho thấy, tên lửa này đủ khả năng xuyên phá 400-600mm thép đồng nhất.

Video: Ukrainian Military TV

>>> Đọc tin quân sự thế giới mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Sức mạnh tên lửa chống tăng Mỹ chuyển giao cho Ukraina

Sức mạnh tên lửa chống tăng Mỹ chuyển giao cho Ukraina

Theo giới chức quân sự Mỹ, nước này đã chuyển giao cho Ukraina hệ thống vũ khí chống tăng Javelin vào cuối tháng 10/2021.

Uy lực tên lửa từng bắn trúng xe tăng T-90 tại Syria

Uy lực tên lửa từng bắn trúng xe tăng T-90 tại Syria

Theo trang Military Today, tên lửa BGM-71 TOW là một trong những tổ hợp vũ khí chống tăng được sử dụng rộng rãi nhất thế giới.