“Hệ thống pháo phản lực PHL-03 cải tiến là khí tài tấn công chính của lực lượng pháo binh, chúng có thể được triển khai một cách nhanh chóng để chiếm giữ và kiểm soát những vùng trọng yếu. Với sự yểm trợ của các dàn pháo phản lực, binh sĩ Trung Quốc có thể chiến đấu tại các địa hình khó khăn như cao nguyên, sa mạc và những nơi khác trong mọi điều kiện thời tiết”, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) dẫn thông cáo được Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV-7 phát sóng.

{keywords}
Lễ tiếp nhận hệ thống pháo phản lực PHL-03 cải tiến tại quân khu Tân Cương. Ảnh: CCTV-7

Kênh CCTV-7 dẫn các nguồn tin quân sự Trung Quốc cho biết, hệ thống pháo PHL-03 cải tiến có 12 ống phóng cỡ nóng 300mm với mỗi tên lửa có trọng lượng khoảng 800kg. PHL-03 có tầm bắn lên tới 130km và có thể triển khai từ trạng thái hành quân sang chiến đấu trong vòng ba phút.

Theo trang tin SCMP, kể từ sau các vụ đụng độ biên giới tại Đường Kiểm soát thực tế (LAC) thuộc vùng núi Himalaya giữa binh sĩ hai nước Trung Quốc và Ấn Độ nổ ra hồi năm ngoái, Bắc Kinh đã cho triển khai hàng loạt hệ thống vũ khí tiên tiến tới quân khu Tân Cương, trong đó có xe tăng hạng nhẹ Type-15, trọng pháo PCL-181 cỡ nòng, hàng loạt máy bay không người lái,…

Video: CCTV-7/Haokan

Tuấn Trần

Hình ảnh hải quân Trung Quốc và Indonesia tập trận chung

Hình ảnh hải quân Trung Quốc và Indonesia tập trận chung

Trung Quốc và Indonesia đã tiến hành tập trận ở vùng biển ngoài khơi Jakarta, nhằm cải thiện lòng tin và hợp tác.

Tàu sân bay Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Tàu sân bay Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Quân đội Trung Quốc, ngày 2/5, xác nhận nhóm tác chiến tàu sân bay Sơn Đông mới tiến hành một cuộc tập trận ở Biển Đông.