Theo Thời báo Hoàn cầu, những nguyên mẫu súng điện từ (railgun) trên được nghiên cứu và phát triển bởi Đại học hậu cần quân đội Trung Quốc. Hiện vũ khí này có phiên bản súng carbine và súng lục dành cho lính bộ binh, hoặc biến thể lắp đặt trên một số robot tự hành.

{keywords}
Binh sĩ Trung Quốc sử dụng súng điện từ cầm tay. Ảnh: js7tv.cn

Khác với những loại súng thông thường sử dụng thuốc súng để phóng đầu đạn tới mục tiêu, súng điện từ sử dụng lực xung điện để gia tốc đầu đạn ngay trong ray nòng. Chỉ cần dòng điện đủ lớn, đường ray đủ dài, súng sẽ bắn ra một viên đạn có khả năng công phá cực lớn.

Một chuyên gia quân sự giấu tên trả lời phỏng vấn Thời báo Hoàn cầu cho biết, đạn súng điện từ có sức xuyên phá cao và không gây ra tiếng động lớn khi hoạt động. Do vậy, có thể coi loại súng này là vũ khí tối ưu dành cho binh sĩ thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt.

Video: Súng điện từ do Trung Quốc chế tạo. Nguồn: js7tv.cn

Tuấn Trần

Đọ sức mạnh quân đội Trung Quốc, Ấn Độ

Đọ sức mạnh quân đội Trung Quốc, Ấn Độ

Giữa Ấn Độ và Trung Quốc từng xảy ra chiến tranh năm 1962 vì tranh chấp chính vùng đất trên dãy Himalaya, nơi ít nhất 20 binh sĩ Ấn Độ đã thiệt mạng trong vụ đụng độ bạo lực giữa hai bên đầu tuần này.

Tàu sân bay Mỹ tuần tra Thái Bình Dương, Trung Quốc tỏ rõ khó chịu

Tàu sân bay Mỹ tuần tra Thái Bình Dương, Trung Quốc tỏ rõ khó chịu

Mỹ lần đầu tiên triển khai cùng lúc 3 hàng không mẫu hạm tới Thái Bình Dương và động thái này lập tức gây phản ứng từ Trung Quốc.