“Quân đội Trung Quốc đã tiến hành các cuộc diễn tập đổ bộ trong những ngày gần đây ở địa phận tỉnh Phúc Kiến, nơi gần nhất với đảo Đài Loan. Các binh sĩ đã chia thành nhiều đợt tấn công để chiếm bờ biển và thực hiện các nhiệm vụ tác chiến ở nhiều giai đoạn khác nhau”, hãng tin RT dẫn thông cáo của tờ báo PLA Daily đưa ra hôm 11/10.

{keywords}
Binh sĩ tham gia tập trận. Ảnh: PLA Daily

Đoạn video được tờ PLA Daily công bố cùng ngày cho thấy, các binh sĩ tham gia diễn tập đổ bộ đã tiếp cận bờ biển bằng xuồng cao tốc. Sau đó, một số binh sĩ sẽ ném lựu đạn khói để che mắt đối phương giả định trong khi nhiều binh sĩ khác sẽ lần lượt phá hàng rào thép, đào công sự trên bãi cát để đặt súng cối, và tiến hành tác chiến trong rừng.

Theo tờ Strait Times, việc Trung Quốc công bố video về cuộc diễn tập diễn ra bối cảnh quan hệ hai bờ eo biển Đài Loan đang khá căng thẳng, khi quân đội Trung Quốc thời gian qua nhiều lần điều máy bay chiến đấu áp sát đảo Đài Loan, với kỷ lục 56 chiếc trong ngày 4/10.

Video: PLA Daily

                                                  >>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Ấn Độ và Trung Quốc đàm phán biên giới thất bại

Ấn Độ và Trung Quốc đàm phán biên giới thất bại

Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc hôm 11/10 tuyên bố tiến trình đàm phán nhằm rút quân khỏi các khu vực tranh chấp dọc biên giới hai nước đã kết thúc mà không đạt được tiến triển nào.

Trung Quốc đòi Mỹ công khai chi tiết vụ tàu ngầm đâm 'vật thể' ở Biển Đông

Trung Quốc đòi Mỹ công khai chi tiết vụ tàu ngầm đâm 'vật thể' ở Biển Đông

Bộ Ngoại giao Trung Quốc bày tỏ lo ngại về sự cố xảy ra mới đây với tàu ngầm tấn công hạt nhân USS Connecticut của Mỹ ở Biển Đông.